ในแต่ละวันที่ผ่านไป…

 เมื่อวานวันที่ 02AUG07 ได้มีโอกาสไปไหว้พระตรีมูลติ และพระพิฆเนศ ที่หน้า central world เหตุที่ไปไหว้น่ะเหรอ ก็เพราะเขาว่ากันว่า ถ้าไปไหว้พระตรีมูลติแล้วจะสมหวังในเรื่องความรักน่ะสิ อย่างที่รู้ ฉันได้แต่ทุกข์ทรมานมาเกือบเดือน จนไม่อยากทุกข์ต่อไปแล้ว เลยไปตามคำบอกกล่าวของเพื่อนแสนดีอย่างเอ็ม เอ็มบอกว่า ถ้าไปไหว้นะเขาว่ากันว่าจะสมหวัง ยิ่งถ้าไปไหว้วันพฤหัสตอนช่วงสามทุ่มถึงสามทุ่มครึ่งด้วย จะยิ่งได้ผล เพราะองค์ท่านจะลงวันพฤหัส พอได้ฟังก้อนัดกันไปไหว้ จริงๆแล้วนัดกันตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่ว่าเอ็มไม่ว่างเลยเลื่อนมาอาทิตย์นี้แทน เราเลิกงานกันตั้งแต่ห้าโมงเย็นแล้วหล่ะ แล้วที่ทำงานเราสองคนก็ใกล้กันด้วยแค่รถไฟฟ้าสถานีเดียวเอง เลยนั่งรถไปหาเอ็มที่ชิดลม แล้วเราก้อนัดเจอกันที่เซ็นทรัลชิดลม เดินเล่นได้พักเดียวก้อเดินเล่นกันต่อไปที่ big C ตรงข้าม central world คิดว่าเดินไกลใช้ได้เลยหล่ะ แต่ถ้ามีเพื่อนคุยแล้วเดินกันไปเรื่อยๆ มันก้อไม่ไกลหรอก สนุกดี เดินคุยกะเอ็มไปตลอดทาง คุยทุกเรื่อง แล้วเราก้อแวะดู oriental princess กัน สรุป เอ็มได้ gloss แต่ฉันไม่ได้อะไรเลย แหะๆ จริงๆแล้ว เราสองคนเหลือเงินใช้กันถึงสิ้นเดือนแค่ 3 พันเอง แหะๆๆ แต่ก้อยังอุตส่าห์แวะ shopping เน้อ แล้วเราก้อขึ้นไปกินข้าวชั้นบนของ big C กินยำแซบกัน ก้อคุยกันไปเรื่อย ดูนาฬิกาเพิ่ง 2 ทุ่มเอง เลยพากันข้ามไปไหว้พระพิฆเนศก่อน เพราะว่าไหนๆก้อมาแล้ว จริงๆตอนแรกอยากไหว้พระพรหมด้วย แต่ว่า เดินไกลอ่ะ แหะๆๆ ไม่ไหว ก็ไหว้พระพิฆเนศแล้วก้อขอเรื่องงานขอให้เจริญก้าวหน้าในที่การงานในเร็ววัน พอไหว้กันเสร็จก็ไปเดินเล่นที่เขาขายของหน้า central world กัน เอ็มได้เสื้ออีกแล้วค้าบ ส่วนฉันหรอ ก้อไม่ได้อะไรเลยเหมือนเดิม เดินต่อไปเอ็มก้อได้กางเกงขาสั้นอีก เอ็มบอกว่าเพราะอุ้มเลยนะเนี่ย ยุตลอดว่าน่ารัก ส่วนอุ้มเอ็มยุไม่ขึ้นเลย แต่สำหรับฉันมันก้อดีแล้วหล่ะ เพราะว่าตังเหลือแค่สามพัน ยังถามตัวเองอยู่ทุกวันว่า how to survive until the month end แหะๆๆ เดินเล่นกันสักพักก้อได้เวลาสักเกือบ 3 ทุ่มสิบห้า ก้อไปไหว้กัน พอนั่งลงไหว้ ก้อดูเวลา 3 ทุ่ม 15 พอดีเป๊ะ เลยขอท่านว่า ถ้าสิ่งที่หนูขอสำเร็จ หนูจะพาคนที่หนูขอไว้มาไหว้ท่านแล้วจะส่ง e-mail บอกคนอื่นๆให้มาไหว้ท่าน ทุกวันพฤหัส ตอน 3 ทุ่ม 15 เหมือนที่ไปไหว้มา ขอให้สมหวัง สมหวัง สมหวัง สาธุ สาธุ สาธุ โอมเพี้ยง โอมเพี้ยง โอมเพี้ยง ขอพระตรีมูลติขอให้สมหวังด้วยเทอญ…
พอไหว้เสร็จก็โทรให้ป๊ามารับ แต่ว่าเอ็มเรียกแท็กซี่ไม่ได้ ป๊าก้อเลยวนไปส่งเอ็มแถวอโศก ก้อจบไปอีกหนึ่งวัน ต่อไปเราจะมาดูกันว่าจะสมหวังดังที่ขอไม๊ ^^
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

