ไม่รู้จะตั้งว่าอะไร..

หลังจากที่คนดีของฉันได้แต่ส่ง message มาหาแทนการโทร ซึ่งการกระทำแบบนี้ทำให้ฉันทุกข์ทรมานใจมาเป็นเวลาหลายอาทิตย์แล้ว แล้วเพื่อนเอ็มสุดที่รักก็ได้เฉลยอะไรบางอย่างทำให้ฉันตาสว่างขึ้น ซึ่งถ้าคิดว่าเอ็มโกหกเพื่อให้ฉันสบายใจ มันก็ได้ผลจริงๆ วันก่อนเอ็มมีเรื่องเลยให้ฉันโทรหาคนดีของฉัน แต่เขาไม่รับสาย โทรศัพท์มันดังแค่  ครั้ง ซึ่งสำหรับฉันมันคือสายเรียกซ้อน ฉันเข้าใจอย่างนั้นมาตลอด จนเมื่อวาน เอ็มบอกว่า เอ็มโทรไปหาคนดีของฉันแล้วนะ แต่ว่าเขาก็ไม่รับเหมือนกัน ฉันเลยถามว่า สายเอ็มเป็นสายเรียกซ้อนของเขาเหมือนกันรึป่าว เอ็มก็บอกว่า ป่าวนะ แล้วเอ็มก็ถามต่อว่า แล้วรู้ได้ไงว่าเป็นสายเรียกซ้อน ฉันเลยตอบไปว่า ก็มันดังแค่ 6 ครั้งไง ปกติมันจะดังถึง 9 ครั้ง เอ็มเลยบอกว่า โห มันแล้วแต่ช่วงเวลาแล้วก็สัญญาณจ้ะ ของเอ็มที่โทรไปก็ดัง 6 ครั้ง แต่ที่รู้ว่าไม่ใช่สายเรียกซ้อนเพราะว่า เครื่องเอ็มจะโชว์ว่า waiting อ่ะ สรุปแล้ว..เพราะฉันโง่หรือว่าโทรศัพท์ฉันมันเก่าเกินไป เฮ้อ – -"  แต่ก็ไม่รู้หรอกว่า สิ่งที่เอ็มบอกเป็นความจริงไม๊หรือแค่ต้องการปลอบให้ฉันหายเศร้าใจรึป่าวก็ไม่รู้ เนื่องจากว่าคนดีของฉันไม่โทรหาฉันเลย ครั้งสุดท้ายที่เขาโทรหาคือวันอาทิตย์ตอนเย็น วันนี้วันพุธเข้าไปแล้ว – -" ตอนเที่ยงหลังจาก break จากการเทรน ก็อดไม่ได้เลยโทรไปหาคนดีของฉัน ดังประมาณ 2 ครั้งคนดีของฉันก็รับสาย ก็คุยกัน ฉันก็ถามว่าทำไรอยู่หรอ ทำไมไม่โทรหาเลย เขาก็ไม่ตอบอะไร แล้วเขาก็ถามว่า หนูกินข้าวรึยัง ทำไมเสียงเป็นแบบนี้หล่ะ ไม่สบายอีกแล้วหรอ ทานยารึยัง ทานน้ำอุ่นๆนะ อย่ากินน้ำเย็นรู้ไม๊ แล้วก็ทานข้าวด้วย เป็นห่วงนะรู้ไม๊ ฉันก็ทนไม่ไหว เลยถามไปว่าไม่อยากคุยกะฉันแล้วหรอ ถึงไม่โทรหา เขาก็ไม่ตอบ เลยถามว่า ไม่รักกันแล้วหรอ เขาก็บอกว่า รักสิ แล้วก็คิดถึงด้วย พอได้ฟังหัวใจฉันก็พองโตจนคับไปหมด เหมือนจะหายใจไม่ออก นานมากแล้วที่เขาไม่พูดแบบนี้กับฉัน หลังจากเกิดเรื่อง แต่ฉันก็ไม่รู้หรอกว่า เขาจะสามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ไม๊ ก็ได้แต่หวังว่าเขาจะกลับมารักฉันคนเดียว มีฉันคนเดียวแล้วก็เอาใจใส่ฉันคนเดียวเหมือนเดิม แต่ที่ผ่านมา..เขาห่างเหินไปเหลือเกิน เจ็บจนจะขาดใจ…อย่างน้อย วันนี้ เขาก็ทำให้ฉันมีแรงที่ใช้ชีวิตต่อไป ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ หรือแค่คำพูดไม่กี่คำก็ตาม เขาจะรู้ไม๊น้อ…ว่าแค่สิ่งที่เขาทำเหล่านี้ มันทำให้โลกนี้สวยงามมากขึ้นแค่ไหน…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

