รางวัลสำหรับคนฉลาด..

วันที่ 14AUG07…
เจ็บเหลือเกิน..ทำไมน่ะหรอ เพราะฉันโทรหาคนดีของฉันหลังจากกลับมาจากทำงาน ประมาณ เกือบทุ่มนึง เพราะว่ามีคนสนใจจะซื้อต่อรถของเขา ก่อนโทรฉันตัดสินใจอยู่นานว่าจะโทรหาแม่เขาดีหรือว่าโทรหาเขาเลย สุดท้าย..ฉันเลือกที่จะโทรหาเขาเอง โทรศัพท์ดังไม่กี่ครั้ง เขาก็รับ แต่น้ำเสียงที่รับนั้น มันแปลกไป… สวัสดีครับ!! ตลอดเวลาที่คบกันมา คนดีของฉันไม่เคยพูดครับกับฉันเลย มีแต่พูดว่าค่ะ หรือไม่ก็หนูยังงั้นหนูยังงี้  แต่ในวันนี้ทำไมถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ ฉันถามเขาต่อว่า ทำไรอยู่หรอคะ เขาก็บอกว่าจะไปกินข้าวครับ ฉันเลยถามว่า แล้วไปกับใครหรอ เขาก็บอกว่า ก็นั่นแหล่ะ ฉันรู้สึกผิดปกติตั้งแต่แรกแล้วว่าทำไมเขาพูดกับฉันแบบนี้ ในที่สุด..ฉันก็ถามไปตรงๆว่า พี่อยู่กะคนอื่นหรอคะ ทำไมทำกะหนูแบบนี้ เขาก็บอกว่า อืมม… นี่หรือคือคำตอบของคนที่คบกันมา 5 ปี plan จะแต่งงานกันแล้ว นี่หรือคือการตอบแทนของคนที่รักและหวังดีกับเขามาตลอด นี่หรือ..คือสิ่งที่ฉันสมควรได้รับ ฉันได้แต่ร้องไห้แล้วถามว่า ทำไมพี่ทำแบบนี้หล่ะคะ ไม่สงสารหนูบ้างหรอ ทำไมทำกันแบบนี้ ทำไมพี่เอาคนอื่นมาขึ้นรถ ทั้งๆที่รถคันนี้ฉันก็มีส่วนช่วยเขาประคับประคองมาตลอด ฉันได้แต่ถามว่าฉันทำอะไรผิดหรอ ความรู้สึกเหมือนโลกนี้แทบแตกสลาย จากคนที่รักกันมาก แต่ในวันนี้ความรู้สึกดีๆเหล่านั้นมันไม่เหลือเลยหรอ เพียงเพราะฉันมันผิดตรงที่เป็น"คนเก่า"ใช่ไม๊ ไม่ว่าจะทำอะไรหรือเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมามากแค่ไหน มันก็ไม่มีความหมายแล้วใช่ไม๊ ที่ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆมาด้วยกัน มันไม่เคยมีค่าเลยใช่ไม๊ เขาบอกฉันว่า พี่ก็เป็นยังงี้แหล่ะค่ะ แล้วหนูจะให้ทำยังไง!!! เจ็บดีใช่ไม๊หล่ะ กับคำตอบแบบนี้.. เจ็บจนมันแผ่ซ่านไปทั่วตัวเลยหล่ะ ชาไปทั้งร่างกาย แล้วคำสุดท้ายที่ฉันได้ยินคือ พี่จะกินข้าวแล้วหล่ะค่ะ แค่นี้นะ..แล้วจะให้ฉันทำยังไง ฉันก็ได้แต่ตอบว่า ก็ได้ค่ะ ถ้าพี่อยากให้มันเป็นแบบนี้… ไม่มีใครเข้าใจถึงความเจ็บในครั้งนี้หรอก มันเจ็บจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ มีแค่น้ำตา…เป็นคำตอบ หลังจากวางโทรศัพท์ฉันได้แต่ร้องๆๆๆ แล้วก็ร้องไห้
นี่หรือ..คือคนที่ฉันรักมากที่สุด แล้วก็รักมาตลอด
นี่หรือ..คือรางวัลที่ฉันได้เป็นการตอบแทน
นี่หรือ..คือรางวัลสำหรับการเป็นคนดี…
ฉันแทบเป็นบ้า จะทำยังไง จะให้ฉันทำยังไง ฉันจะทำอะไรต่อไปดี ฉันมืด 8 ด้าน ฉันไม่รู้ว่าทางที่ฉันกำลังเดินอยู่มันจะมีแสงสว่างรออยู่ข้างหน้าไม๊ ฉันเดินถูกทางรึป่าว หรือว่าเดินไปเรื่อยๆ แต่สุดท้าย..เป็นทางตัน ฉันไม่รู้อะไรเลย มีแต่คำถามมากมายวนเวียนอยู่ในหัว มีใครช่วยฉันได้บ้าง สุดท้าย..คำตอบที่ได้คือ ไม่มีใครช่วยได้หรอก นอกจากตัวฉันเอง ฉันทุกข์ ฉันเศร้ามาตลอด หลังจากที่เกิดเรื่อง จนตอนนี้..ฉันคิดว่าฉันเป็นโรคซึมเศร้าไปแล้วหล่ะ ฉันนอนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ สักวันนึงฉันคงต้องตายไปพร้อมกับความเศร้า หรือไม่ก็ความเครียด ฉันคิดอะไรไม่ออกแล้ว ฉันเลยโทรไปหาเอ็ม แล้วเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด แล้วเอ็มก็บอกว่า ช่างเถอะ อย่าคิดอะไรมากเลย อะไรมันจะเกิดมันก็ต้องเกิด.. นั่นคือเอ็มกะลังจะบอกฉันว่า ให้ฉันเริ่มทำใจได้แล้วใช่ไม๊ แล้วฉันจะทำยังไงต่อไปหล่ะ อยากจะดูหมอดูเหลือเกิน คายมีหมอดูแม่นแนะนำบ้างมั้ย ใครก็ได้ช่วยฉันที ทำยังไงก็ได้ให้ทุกข์มันค่อยๆจางลงไป ทำยังไงก็ได้ ตอนนี้ไม่หวังว่าจะให้มีความสุขแล้ว ขอแค่ให้ทุกข์มันจางลงเท่านั้น…
หลังจากวันนั้น..สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ก็คือ อย่างที่พี่เจบอกว่า สิ่งที่เราได้รับเขาเรียกว่า"รางวัลสำหรับนักค้นหา".. เหตุการณ์ในวันนั้นได้ยืนยันแล้วว่า มันเป็นความจริง…
และสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ใหม่…ก็คือ..คนฉลาดใช่ว่าจะมีความสุขเสมอไป… โง่บ้างก็ได้
ฉันได้แต่บอกตัวเอง..โง่บ้างก็ได้อุ้มหมี เธอไม่ต้องฉลาด รู้ทันคนอื่นอยู่ตลอดเวลาหรอก.. แล้วสิ่งที่ฉันได้รับก็คือ
"รางวัลสำหรับคนฉลาดอย่างฉัน..รางวัลสำหรับนักค้นหา"
รางวัลที่ฉันไม่เคยต้องการ…
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to รางวัลสำหรับคนฉลาด..

  1. ☆﹒۰˚·۰★xx★۰˚·۰﹒☆KenG☆﹒۰˚·۰★xx★۰˚·۰﹒☆ says:

    ความรู้สึกเก็บไว้อีกหน ดวงใจอดทนไว้ก่อน ที่ที่เธอ จะร่ำร้อง ต้องเป็นที่ไม่มีใคร ยิ้มไว้ก่อนหนา ยิ้มอย่างที่เคยทำได้ อำพรางความเจ็บปวดไว้ อย่าให้ใครรู้ว่าเราอ่อนแอ เมื่อผิดหวังมันจึงอ่อนล้า มิใช่รักแท้มันจึงปวดร้าวใจ แต่ฝัน จะอยู่กับเธอ ในเลือดที่ไม่ยอมแพ้ใคร ฝัน จะอยู่กับเธอ ทุกเสียงถอนหายใจ ฝัน จะอยู่กับเธอ ในเพลงที่เธอร้อง ให้เธอเข้มแข็งไว้ เข้มแข็งไว้ คนดี ฟ้ามืดจึงเห็นดาวสวย มีความเศร้าช่วยให้เข้าใจ ชีวิตจึงต้องอดทนไว้ เพื่อให้ฝันไม่ตาย
     
    http://www.uploadtoday.com/download/?d76ebe2e9cceb682f3b0ee549a47ba37 โหลดฟังไปด้วยเลยคับ เข้าใจความรู้สึกน่ะ อกหักบ่อย 

  2. taksapol says:

    ขออนุญาตส่งกำลังใจให้คุณ AummyZa นะครับปกติผมไม่เคย"ส่งเสียง"ในโลก cyber เลย มักจะทำตัวเป็นผู้ฟังอย่างเดียวแต่ครั้งนี้เหมือนเป็นการ"ขีดเส้น"ของอะไรบางอย่าง ที่ทำให้การค้นหาคำว่า"พระตรีมูลติ" ใน google ส่งผมมาสู่ Blog นี้ และได้ฟังเรื่อง "รางวัลสำหรับคนฉลาด.." ของคุณ ถึงแม้จะพูดได้อย่างเต็มปากว่า ระหว่างคุณกับผมเสมือนคนแปลกหน้าที่เผอิญเดินสวนทางกันบนถนนเท่านั้น แต่ผมก็ขอส่งความปรารถนาดี และส่งกำลังใจให้นะครับ..อยากบอกคุณว่าชีึวิตของเราทุกคนบนโลกใบนี้เปรียบเหมือนการเดินทางถึงแม้ทางเดินชีวิตของคุณจะมืดมิดจนมองไม่เห็นทางที่จะเดินต่อไปข้างหน้าหรือคุณจะไม่แน่ใจว่า ปลายทางข้างหน้าจะมีแสงสว่างรอคุณอยู่หรือไม่ทางเลือกที่เหลืออยู่ีตอนนี้มีเพียง ยอมแพ้และล้มลงตรงนี้หรือพยายามลุกขึ้นและเดินต่อไปเท่านั้นทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นกับตัวคุณเองว่าจะเลือกเส้นทางใด ผู้คนรอบๆข้างทำได้แค่ให้กำลังใจคุณเท่านั้นแน่นอนว่าการพยายามลุกขึ้นและเดินต่อไปนั้น อาจจะเจ็บปวดจากบาดแผลที่่เกิดขึ้นในครั้งนี้และไม่รู้ว่าจะมีอะไรรอเราอยู่ข้างหน้าู่ แต่อย่างน้อยการก้าวเดินต่อไปจะนำพาคุณไปสู่"ทิวทัศน์"และ"ทางแยก" ใหม่ๆ ที่จะให้คุณได้สัมผัสและเลือกเดินต่อไปตามที่ใจคุณต้องการซึ่งคงจะดีกว่าการล้มลงอย่างเดียวดายภายในอุโมงค์ที่มืดมิดแห่งนี้เป็นแน่ส่วนบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้น มันก็จะค่อยๆสมานตัวไปเรื่อยๆตามการก้าวเิดินของตัวเราคอยเตือนเราให้เดินอย่างระมัดระวัง ไม่ให้ก้าวเดินพลาดพลั้งจนเกิดบาดแผลขึ้นมาอีกเมื่อเวลาผ่านไป แผลอาจหายจนไม่เหลือร่องรอยอยู่เลย หรืออาจกลายเป็นแผลเป็นติดตัวไปตลอดแตใครจะไปรู้ว่าเส้นทางข้างหน้า อาจจะมี"คุณหมอ"ที่สามารถลบรอยแผลเป็นนั้นก็ได้ไม่ว่าคุณ AummyZa จะเลือกทางไหน ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้นะครับ ดูแลตัวเองให้เหมือนกับที่เคยดูแลคนที่คุณรัก…และผ่านมันไปให้ได้ครับ..สู้สู้ป.ล.ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ พระตรีมูลติเป็นเทพที่ศักดิ์สิทธิ์ด้านความรัก และทรงประทานให้ผู้คนพบแต่รักแท้เท่านั้น ไม่แน่ว่าสิ่งที่คุณประสบนั้น ท่านอาจจะบอกใบ้อะไรบางอย่างแก่คุณก็ได้นะครับ

  3. taksapol says:

    ลืมบอกอีกอย่างครับผมก็เพิ่งได้รับ "รางวัลสำหรับคนฉลาด" มาเมื่อวันที่ 24 ส.ค. นี้เอง หลังจากได้ไปสักการะพระตรีมูลติมาเมื่อเดือนที่แล้ว นิยายส่วนตัวของผมดำเนินมา 7 ปีครับ วางแผนจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งปีหน้าหลังสร้างบ้านเสร็จ แต่ดันมาอวสานตรงที่ ต่างคนต่างไปงานแต่งงานของเพื่อนตัวเอง แล้วจุดไต้ตำตอว่าเป็นงานเดียวกัน เพื่อนทั้ง 2 คนนั้นกลายเป็นเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรใช่มั้ยครับ แต่โชคชะตาเล่นตลกให้เขามาถึงทีหลังผม โดยมากับหนุ่มน้อยอีก 1 คน และแนะนำกับคนในงานว่าเป็นแฟนกัน แต่ที่เจ็บที่สุดก็คือ ไม่มีแววตาแห่งความเสียใจสักนิดเมื่อเห็นผม แถมขากลับยังกลับกับหนุ่มน้อยคนนั้นอีกคงเป็นความเจ็บแบบ "เจ็บจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้" เหมือนที่คุณว่านั่นแหละครับ มันเจ็บซะจนชาไปทั้งตัวและหัวใจแต่ตอนนี้ (27 ส.ค.) ผมคิดว่าผมลุกได้แล้วครับ ไม่ใช่ว่าลืมได้หรือเป็นบ้า้นะครับ แต่ผมเลือกที่จะจำแต่เรื่องดีๆที่มีต่อกันระหว่างผมกับเขาในช่วงที่ผ่านมาเท่านั้น เวลาที่คิดถึงเขาแทนที่จะนึกแต่เรื่องเศร้าๆ ก็นึึกแต่ความทรงจำที่ดีแทน พยายามไม่หาคำตอบ และไม่ถามตัวเองว่าทำไมเขาทำสิ่งที่ไม่ดีอย่างนั้นกับเรา เพราะเราไม่มีวันได้คำตอบที่แท้จริงหรอกครับ ส่วนความเจ็บปวดที่ี่เกิดขึ้นนั้นผมปล่อยให้มันเป็นแผลที่รอวันหาย  ซึ่งก็ไม่รูู้เหมือนกันว่าจะกลายเป็นแผลเป็นมั้ยแต่สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้ก็คือประคับประคองตัวเองให้เดินต่อไปบนเส้นทางชีวิตที่มืดมิดสายนี้ให้ได้เท่านั้นโดยแอบหวังเล็กๆีว่า ทางแยกที่ผมอาจเจอต่อไปบนเส้นทางข้างหน้า อาจเป็นทางแยกที่เชื่อมกับเส้นทางเดินของเขาคนนั้นอีกครั้ง หรือไม่ก็เป็นทางแยกที่นำใครสักคนเข้ามาช่วยรักษาแผลของผมให้หายครับไม่สงวนลิขสิทธิ์วิธีนี้นะครับ ใช้ได้ตามสบายแต่ไม่รับรองผลว่าจะทำให้ลุกได้เหมือนผมหรือปล่าว ต่างกรรมต่างวาระครับแต่ผมเชื่ออย่างนึงว่า คนที่รักใครสักคนอย่างจริงใจ ไม่มีวันที่จะได้รับความเจ็บปวดช้ำใจตอบแทนเป็นคำตอบสุดท้ายหรอกครับสุดท้ายแล้วใครก็ตามที่อยู่ข้างบนฟ้า เขาก็จะขีดเส้นให้คุณได้พบกับคนที่รักคุณอย่างจริงใจเช่นกัน ส่วนคนที่รักแบบหลอกลวงก็จะพบไม่ได้พบสิ่งที่ดีหรอกครับส่งกำลังใจให้อีกทีครับ…สู้สู้

  4. Unknown says:

    แอบมาอ่านไดของเพื่อน รับรู้ได้ถึงความเจ็บเลย อยากให้อุ้มสู้นะ ถึงว่าการพูดแบบนี้จะฟังดูง่าย และช่างไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ก็อย่างที่บอกมไมใครจะให้กำลังใจอุ้มได้ดีกว่าตัวอุ้มเองไปได้แน่ ในเมื่ออุ้มรู้ว่าเจ็บ ทำไมอุ้มไม่รักตัวเองบ้างละ จิงไหม เค้ารุ้ว่ามายากนะ และมานก็เจ็บเหลือเกินแต่สักวันเมื่ออุ้มผ่านมานไปได้อุ้มจะหันมาหัวเราะกะมันได้เอง เชื่อเรานะ 

  5. rati says:

    จะเป็น ธนาคาร กำลังใจให้เธอเบิกไปใช้ยามผิดหวังเป็น ฮอทไลน์ ให้เธอระบายให้ฟังเป็นเพื่อนยามเธออ้างว้าง ไม่มีใครเป็นศิลาณี ให้เธอ ปรึกษาเป็นผ้าเช็ดหน้ายามเธอ ร้องไห้เป็นทุกๆ อย่างให้ความต้องการ ของหัวใจเวลาเธอไม่มีใคร ฉันนี่ไง อยู่ข้างเธอ 
     
    by หมาหัวเน่า 

Leave a Reply

