ข้อดีของการเป็นโสด…

เพิ่งรู้ว่าการเป็นโสดก้อมีข้อดีเหมืองกันนะเนี่ย อย่างน้อยก้อเหลือเวลาให้ไปเล่นฟิตเนส เด๊วนี้มีเวลาไปเล่นฟิตเนส 3 วันเลย อังคารถึงพฤหัส แต่ก่อนหรอ เหอะ!! ตอนมีแฟนไม่อยากจะพูด ไม่ได้ทำไรร้อก ต้องรีบกลับบ้านมาเพื่อนคุยโทรศัพท์ เพราะว่ามีแฟนมาตลอด 10 ปีเต็ม เลยไม่ได้รู้เลยว่าเราควรอยู่ด้วยตัวเราเองบ้าง ตลอดเวลาที่ผ่านมาตอนมีแฟน อย่างที่หนิงบอก เราอยู่ในสภาวะ "พึ่งพา" จนรับอีกคนหรือที่เราเรียกว่า"แฟน"นั่นแหล่ะ เข้ามาเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิต ธรรมชาติของผู้หญิงนั้นจะค่อยๆเริ่มรักไปทีละนิด แล้วก้อรักมากขึ้น แต่ในทางตรงกันข้ามผู้ชายจะรักมากที่สุดแล้วพอผ่านไป มันจะเริ่มลดลง – -" พอเรารับเขามาเปงครึ่งนึงของชีวิตในสภวะพึ่งพาด้วยแล้วหล่ะก็ ยิ่งแล้วใหญ่เลย พอไอ้คนที่เราเรียกว่า"แฟน"หายหัวไปจากชีวิตเรา เราก็จะเริ่มอยู่ไม่ได้ จะเป็น จะตาย จริงๆแล้วถ้าหากลองคิดดูว่า เราคบเขาแบบที่ไม่ใช่สภาวะพึ่งพา เวลาเลิกกัน เราน่าจะทำใจได้เร็วกว่า ไม่ได้บอกหรอกนะว่าจะไม่เจ็บเลย ยังไงก็เจ็บ แต่มันจะไม่มากเท่าถ้าเราไปพึ่งพาเขา ถามว่าวันนี้..ฉันสามารถยืนได้ด้วยตัวเองไม๊ ใช่ ฉันกำลังหัดลุกขึ้นยืนและเดินด้วยตัวฉันเอง โดยไม่มีใคร ทั้งๆที่ฉันควรจะเรียนรู้มันมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วแล้วด้วยซ้ำ แต่เพราะฉันคิดว่าฉันทำไม่ได้แน่ ประกอบกับมีคนพร้อมจะยื่นมาช่วยฉุดฉันให้ลุกขึ้นมาตลอด ฉันเลยไม่เคยขัดศรัทธาใครเลย แต่ตอนนี้ ฉันโตขึ้น มีความคิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นฉันจะไม่รับใครเข้ามาในชีวิตเพียงเพราะฉันเลิกกะแฟนอีกแล้ว จุดยืนของฉันต่อจากนี้คือ ถ้าฉันไม่ชอบ ไม่รัก ฉันจะไม่คบ เพราะคบไปก็เห็นวันจบ แล้วจะคบทำไม เสียเวลา แต่เมื่อไหร่ที่ฉันไม่สบาย ฉันท้อแท้ ก็แอบมีบ้างที่คิดถึงคนนั้น แม้รู้ดีว่าเขาไม่ได้คิดถึงฉันอีกแล้วก็ตาม ตอนนี้เท่าที่ทำได้ดีที่สุด คือต้องหาคนใหม่มั้ง แต่สำหรับฉัน ไม่มีใครแทนที่ใครได้แน่นอน เมื่อไหร่น้อ…ฉันจะยืนหยัดด้วยตัวฉันเองคนเดี่ยวได้ตลอด โดยไม่ต้องหวังพึ่งพาใครอีก "ทนอีกหน่อยนะ" ฉันพร่ำบอกกับตัวเองมาตลอด เหมือนตอนฉันเล่นสกีที่ฟิตเนสเลย อิอิ ว่าทนอีกหน่อยนะเดีวก็คบเวลาแล้ว ฉันเชื่อมั่นว่า อีกไม่นาน ความอดทนของฉันจะส่งผลให้ฉันไม่ทุกข์อีก ตอนนี้ก็ทุกข์แต่ไม่มากแล้ว ฉันเริ่มปรับตัวยอมรับสภาพและความเป็นจริงได้มากขึ้น เมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้ว ฉันทนไม่ได้เลย เมื่อคิดว่าถ้าไม่มีใครคนนั้นอยู่ข้างๆฉัน ฉันจะทำยังไง ฉันต้องตายแน่ๆ ฉันไม่อยากอยู่แล้ว!!! แต่ตอนนี้ ฉันอยู่ได้ อยู่ได้อย่างสบายด้วย แม้จะไม่มีความสุขเท่าไหร่ แต่อีกไม่นาน ฉันคงจะมีความสุขขึ้นมาบ้าง มีใครหลายคนมากมายเข้ามาในชีวิตของฉัน แต่น่าแปลก..ผู้ชายเหล่านี้ไม่น่าสนใจหรับฉันเลย ส่วนมากช่วงนี้ก็จะเจอพวกมีแฟนแล้ว ไม่เข้าใจ ผู้ชายมันเหมือนกันหมดรึไง คบคนเดียวไม่พอ ไม่รู้มันจะต้องการความรักอะไรกันนักกันหนา เหนื่อยจังเลย เหนื่อยกับความคิดของตัวเองเวลาที่ไม่สบาย หรือท้อใจ ช่วงนี้ฉันใช้เวลากับการไปฟิตเนสอย่างมาก มันทำให้เวลาฉันหมดไปโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก วิ่งมันเข้าไปบนสกี ซาวน่ามันเข้าไป ร้อนๆๆดี ชอบ สะใจ ยกดัมเบล ทำบ้าบอไรไปถึงสามทุ่มทุกวันอังคารถึงพฤหัส ดีจัง ฉันไม่เคยทำอะไรให้ชีวิตตัวเองได้ขนาดนี้เลย ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันมีแต่ให้คนอื่นตลอด จนลืมนึกตัวเองว่าควรและไม่ควรทำอะไร ต่อจากนี้..ฉันขอรักตัวฉันเองบ้าง จะรักให้มากๆ อย่างที่บอกในตอนที่แล้ว ฉันจะไม่รักใครมากไปกว่าตัวฉันเองอีกแล้วหล่ะ อาจมีล้มลุกคลุกคลานบ้าง แต่อย่างน้อยมันก็เปงทางที่ฉันเลือกเอง ไม่ใช่ทางที่ฉันโดนยัดเยียดจากแฟนเก่าให้กลายไปเปงแค่สถานะ "คนเคยรัก"…
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

