ลอยกระทงเดย์~

เมื่อวานไปลอยกระทงมาล่วยหล่ะ ที่สวนสันติชัยปราการ ท่าพระอาทิตย์กะหนิงเรานัดเจอกันก่อที่มาบุญครอง เพราะหนิงอยากได้โทสับใหม่ แล้วหนิงก้อนัดเพื่อนหนิงชื่อปลามาด้วย เราไปกัน 3 คน แพลนของฉันคือจะไปซื้อแว่นสายตาอันใหม่ แต่สุดท้ายแล้ว…ได้แว่นกันแดดแทนก๊าบ oakley ยี่ห้อเดิม แต่อันนี้สวยมากๆ พอใส่ปุ๊บ หนิงบอกเลยว่า นี่แหล่ะแกเลย อันนี้ใช่เลย พอได้แว่นปุ๊บก้อกลับไปเดินดูโทสับกันที่มาบุญครองอีกรอบ สุดท้ายหนิงก้อไม่ได้โทสับ แล้วปลาก้อต้องกลับบ้าน เราเลยไปกินข้าวกัน 2 คนที่ท่าพระอาทิตย์ ฉันไม่เคยได้ลอยกระทงมานานเกือบ 10 ปีแล้วมั้ง ปีนี้ได้ไปรู้สึกแปลกๆแฮะ อยู่ที่ร้านกินดื่ม หนิงกะฉันคุยกันหลายเรื่องมาก เหมืองมาออกเดตกันเลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ แต่ก็หนุกดี เรายังคุยกันเลยว่าถ้าเรายังมีแฟนอยู่ เราคงไม่ได้ทำอะไรแบบนี้กัน คงไม่ได้ไปเที่ยวกะเพื่อนบ่อยๆ ไม่ได้มาลอยกระทงกับเพื่อนแน่นอน แต่บรรยากาศมันก็ดูเหงาๆ ตอนกินข้าวมีคนมาแซวด้วย ตลกดี อาจะเป็นเพราะเห็นว่ามากัน 2 คนด้วยอ่ะมั้ง พอกินข้าวเสร็จก็ไปลอยกระทงกันที่สวนสันติชัยปราการ คนเยอะมากกกๆๆๆ เราเดินเลือกกระทงกันระหว่างทาง แล้วก็ไปเจอ"กระทงน้องเต่า" ทำจากขนมปัง เราตกลงกันว่าจะลอยกระทงเดียวกัน กระทงน้องเต่ามีหลายราคา น่ารักมาก มีเทียนเป็นดอกไม้บนหลังเต่า แล้วก็มีธูปหอมให้ 3 ดอก 50 บาท พอจะไปลอย เดินผ่านฝรั่ง เขาก็สนใจแล้วถามใหญ่เลยเขาสงสัยว่ามันจะลอยได้หรอ เลยตอบว่าได้แหล่ะ แต่ถ้าไม่ได้มันก็เปงอาหารปลาอยู่ดี^^ อ้อ ลืมบอกไป เรานั่งถ่ายรูปเล่นกันตั้งแต่ที่กินดื่มแล้วหล่ะ แล้วก้อมาถ่ายกันที่สวนสันติฯ อีก ถึงแม้ว่าจะไม่ชัด แต่ฉันว่ามันสวยดีนะ พอผ่านสวนนี้ คิดถึงใครคนนั้นทุกครั้ง เพราะมีครั้งนึงนัดกินข้าวกับ the gang แล้วคนนั้นก็มาด้วย แต่ว่าเรามาถึงกันก่อนเวลา เราเลยไปเดินเล่นที่สวนแห่งนี้กัน แล้วฉันก็ง่วงนอนมาก พี่เขาเลยให้ฉันนอนหนุนตักตรงม้ายาวกลางสวน ลองนึกภาพดูสิ..เป็นภาพที่น่ารักมากใช่ไม๊ ใช่..ในวันนั้นมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ แต่วันนี้…ความรู้สึกเหล่านั้นมันกลับมาทิ่มแทงฉันแทน เราอยู่กับพักเดียวปูก็โทรมาตามให้ไปเที่ยวข้าวสารกัน ก็เลยเดินเล่นกันไปเรื่อยๆไปหาปู พอเจอปูปุ๊บก็เดินกันต่อไปที่ บางกอกบาร์ เล่นเพลงออกแนวร็อค ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เรานั่งกันแป๊บเดียวก็บอกหนิงว่ากลัวที่จอดรถปิด เลยบอกให้หนิงไปเอารถเถอะ เราก็เลยเดินกลับออกมากันเดินเล่นไปเรื่อยๆ คนเยอะมากประมาณอารมณ์เดียวกับสงกรานต์เลย พอเอารถเสร็จก็ขับรถออกมาหาที่จอดเพื่อที่จะกลับเข้าไปเที่ยวใหม่ แต่ว่าไม่มีที่ว่างเลย เลยกลับรถตรงหน้ากองสลากแล้วหนิงก็หิว เราเลยแวะกิน sky hight กันอีกรอบ แล้วก็กลับบ้านกัน เรื่องก็เป็นกาลฉะนี้…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment