วันสบายๆที่วังน้ำเขียว โคราช

ทริปนี้ไปกับทั้งหมด 10 คน แต่ที่ฉันยังงงตัวเองไม่หาย หลังจากที่จบทริปแล้วนั่นคือ..ฉันไปกับเขาได้ไง ทั้งๆที่ทริปฉันรู้จักหนิงเพียงคนเดียว?? ที่เหลือเป็นเพื่อนของเพื่อนหนิงอีกที หนิงเล่าว่าหนิงมีเพื่อนที่ทำงานชื่อพลอยแล้วพลอยก็มีเพื่อนๆเป็นเด็กถาปัตย์ จุฬา หนิงเคยไปเที่ยวกับเขามาแล้ว 2 ครั้งเลยชวนฉันไปด้วยครั้งนี้ ด้วยความที่ฉันไม่มีแพลนอะไรเลย แล้ว week นี้ฉันหยุดตั้ง 4 วัน ชาวบ้านได้หยุดแค่ 3 วันแต่ฉันได้หยุด Christmas ด้วย ปกติแล้ว..ถ้ามีแฟนฉันคงขลุกอยู่กับแฟนของฉัน แต่ว่าวันนี้..ไม่มีอีกแล้ว ฉันเลยต้องหาวิธีทำให้ตัวเองไม่มีเวลาว่าง.. แล้ววิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้ฉันลืมได้… เราออกเดินทางกันตั้งแต่วันสุขเย็น ฉันขึ้นรถไฟฟ้าจากที่ทำงานไปลงอารีย์ ส่วนหนิงกับพลอยมาจากเอ็มโพเรียม ก่อนถึงหนิงโทรหาฉัน เราคุยกันแล้วก็รู้ว่า เราอยู่รถขบวนเดียวกัน..ตลกดี เราแบกกระเป๋าไปหาเพื่อนพลอยที่ชื่อ เตือนกับเต เราแบกเป้กับใบใหญ่มากๆๆ แต่เป็นอีกอารมณ์ที่แปลกดี ไม่เคยมีมาก่อน ฉันได้แต่ถามตัวเองว่า..ฉันมาทำอะไรที่นี่หว่า ฉันควรไปกับเขาหรอ ฉันไม่รู้จักใครเลยนอกจากหนิง แล้วเขาจะอึดอัดฉันรึป่าว เขาจะว่าฉันเสร่อไม๊ มีคำถามมากมายเต็มหัวฉันไปหมด..และสุดท้าย ฉันก็อดกังวลไม่ได้ เลยถามหนิงว่า กลับได้ไม๊ ไม่เป็นไรแน่นะ หนิงบอกว่า ถอนตัวไม่ทันแล้วหล่ะ มาถึงขนาดนี้แล้ว..เตือนมาถึงก่อนแต่เตยังไม่มา แว๊ปแรกที่เจอเตือน ฉันรู้สึกว่าเขาเกร็งๆอาจเป็นเพราะเพิ่งเจอฉันครั้งแรก สักพักเตก็มา เราออกจาก กทม ประมาณสัก 2 ทุ่มครึ่ง หนิงบอกว่ามีอีกคันนึงไปแล้ว มีเล็กที่เป็นเพื่อนกลุ่มนี้ไปกับพี่สาวแล้วก็หลาน รวมถึงเมษที่เป็นเพื่อนกลุ่มนี้เดินทางไปก่อนแล้ว คันเราที่นั่งไปเป็นแจ๊ส สีขาว แล้วเตก็บอกว่า คันนี้ไม่เคยมีใครขึ้นมาเยอะขนาดนี้มาก่อน… ฉันก็อดนึงในใจไม่ได้ว่า เอ..เขาว่าฉันรึป่าวหว่า แต่เขาก็พูดกันขำๆ เราไปถึงที่วันน้ำเขียวประมาณเที่ยงคืน อากาศเย็นๆ แต่ก็ไม่ได้หนาวมาก พอถึงเราก็คุยกันพักนึงแล้วก็อาบน้ำ เล็กรอเราอยู่ เล็กเป็นตำรวจที่เป็นสถาปนิก!! งงป่ะ..อย่าแปลกใจเลย เพราะเรายังงงเลย ฮ่าๆๆ เล็กตลกดี ทริปนี้รู้สึกว่าเล็กเป็นคนแรกที่คุยด้วยแล้วให้ความรู้สึกคุ้นเคยได้เร็วกว่าคนอื่น ส่วนเมษก็เกือบจะเข้านอนแล้ว แต่ก็คุยกันนิดหน่อย เรานั่งเล่นนั่งคุยกินหนมกันถึงตีสามก็เข้านอนกัน บ้านพักเขาน่ารักมาก แล้วก็มีห้องนอนหลายห้องก็แบ่งกันไปนอน เรา 3 คน ฉัน หนิง พลอยนอนด้วยกัน คืนแรก เราเปิดแอร์นอนกัน โห ไม่อยากบอกว่าหนาวมั่กๆๆ แบบว่านอนไม่ค่อยหลับเลยหล่ะ เราตื่นกันประมาณ เกือบ 8 โมงได้มั้ง ก็อาบน้ำแล้วก็กินข้าวกัน สักพักก็ออกไปเที่ยวกัน ไป วิลเลจฟาร์ม สวนเกษตรต่างๆ แปลงดอกไม้ แดดแรงมากๆ ถ่ายรูปกันใหญ่เลย ลืมบอกว่าแก๊งนี้เป็นพวกชอบถ่ายรูปมาก อุปกรณ์อย่างดี ก็สนุกดี มีรูปฉันบ้างประปราย อาจเป็นเพราะฉันไม่ค่อยสนิทกับเขาเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เกร็งไรมาก เพราะว่าเมษเริ่มแซวบ้างว่า นี่..ไม่ปิดพลาสเตอร์ยาเหมือนหนิงหรอ เนี่ยกะลังอินเทรน เลยแซวกลับไปว่า แล้วไมเมษไม่แปะบ้างหล่ะ เมษก็ตอบกลับมาแบบฮาๆว่า ก็เราไม่ได้ใส่สายเดี่ยวเหมือนพวกเธอนี่..ฮ่าๆๆๆ คือว่าฉันกับหนิงใส่รองเท้าเป็นแตะคีบแบบหวานๆของผู้หญิง แต่เมษเรียกว่า"สายเดี่ยว" ฮามากๆๆ พอตอนเย็นๆเราก็กลับบ้านมา เย็นนี้เรากินหมูกระทะเป็นข้าวเย็น พร้อมผักสดทั้งหลายที่เราซื้อมาจากแปลงเกษตรเมื่อตอนกลางวัน พวกนี้ตลกดี ปิ้งทุกอย่างที่ขวางหน้า หลังจากอิ่ม เล็กก็ปิ้งหนังปลาที่ไม่กินแล้วจนเกรียมแล้วก็เรียกเจ้ากุหลาบ ลูกหมากะลังน่ารักมากิน เตือนก็บอกว่า อย่าเด๊วมันเป็นมะเร็ง…แล้วเตือนก็พูดต่อว่ามะเร็งวัน…ฮ่าๆๆๆ ทุกคนหัวเราะแต่คนที่ไม่เก็ตก็คือ"ไอ้หนิง" หนิงยังคงงงอยู่ว่าอะไร ทุกคนเลยหัวเราะหนิง แล้วค่อยอธิบาย..มะเร็งวัน = แมลงวัน ฮาเลยดิทีนี้ แล้วเล็กก็บอกว่า นี่หนิงไม่ใช่กลับบ้าน พอพ่อแม่ถามว่าเป็นอะไรลูก แล้วหนิงตอบว่า หนู…หนู..หนูเป็นมะเร็ง มะเร็งวันนะ.. 555 พวกนี้อารมณ์ดีมากๆอ่ะ ดีจัง กลุ่มนี้ผู้ชายทุกคนมีแฟนหมดแล้ว ยกเว้นเมษ เมษเป็นคนที่ตลกมาก ให้โพสท่าอะไรก็ได้หมด ตามสั่งเลย อ้อ ลืมเล่าไป ทริปนี้มีพี่ของเล็กชื่อพี่ดาว เป็นหมอเด็กอยู่ที่โรงบาลสิริกิติ์ มีลูกชื่อน้องพั้นซ์ พี่ดาวสอนลูกได้น่ารักมาก น้องพั้นชอบฆ่ามด พี่ดาวจะสอนว่า หนูอย่าฆ่ามดนะลูกที่นี่มดดุกว่าที่ กทม ฮ่าๆๆ คิดได้เน้อ เด๊วมดมันตามหนูกลับไปบ้านนะจะบอกให้ แล้วพี่ดาวก็หลอกลูกเขาต่อว่า ถ้าดื้อนะ จะโดนจอมขมังเวทย์กินตับ ตอนแรกฉันก็งง..คายฟระ จอมขมังเวทย์เนี่ย แล้วหันไปมองดู อ๋อ เมษนั่นเอง ฮ่าๆๆ หน้าตาเมษเนี่ยโหดมาก แต่นิสัยเนี่ย โห แบบว่า..ฮาสุดๆ พออิ่มเราก็นั่งดูรุปที่ถ่ายกันมาทั้งวัน แล้วก็เข้านอนกัน ตอนเช้าเราก็ถ่ายรูปหมู่แล้วก็แยกย้ายกันกลับ ฉันไปกับหนิงไปส่งมันซื้อโทรศัพท์ และแล้วอาทิตย์นี้มันก็ซื้อได้ หลังจากที่ไปเดินดูทุกอาทิตย์มานานกว่าสี่เดือน- -" สุดท้าย..มันก็เลือก HTC touch2 สวยดี ตัวเล็กน่ารัก.. อยากได้ม่าง อยากได้กระเป๋าของ ESP ที่พารากอนด้วยอ่ะ กะลังลดอยู่ 20% เฮ้อ..อยากได้อ่ะ ทำไงดี คายจะจายดีให้ม่างน้อ..คนที่เคยตามจายคนเก่าเขาออกไปจากชีวิตฉันแล้ว…ยังคงเดินทางตามหาคนตามใจต่อไป..ไม่เหน็ดเหนื่อย^^
 
ป.ล ขอประทานอภัย สีอาจดูเป็น ทบ ไปสักนิดส์นึง แต่ว่า ไม่ได้เจตนาจร้า..
ตอนนี้ ทบ ไม่ได้ intrend หรอกนะเพื่อนๆ ไม่ต้องโทรมาแซวจร้า..ไม่มีอะไรในกอไผ่หรอกน่า ถ้ามีจะบอกพวกแกกลุ่มแรกเร้ย..^^
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

