กาญจนบุรี

ได้ไปเที่ยวอีกแว้ว…วันนี้ที่บ้านฉันไปเที่ยวที่กาญจนบุรีกัน เราออกกันตั้งแต่หกโมงเช้า ง่วงนอนมากๆ เพราะเมื่อวานฉันไปกะเพื่อนที่เซนต์ฟรังมา กว่าจะถึงบ้านก็ปาเข้าไปเที่ยงคืนกว่าแล้ว แถมยังต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง แต่เอาเถอะ วันนี้เรามีกิจกรรมที่อยากทำ ฉันเลยเต็มใจตื่นมาเพื่ออาบน้ำแล้วหลับไปในรถ ฮี่ๆๆ ป๊าเป็นคนขับโดยมีฉันนั่งหน้าหลับเป็นเพื่อน😛 ที่แรกที่เราไปกันคือกองถ่ายพระนเรศวร ไปถึงสายๆแล้วหล่ะ กองถ่ายนี้อยู่ในค่ายทหารเราต้องซื้อบัตรผ่านเข้าไปยังกองถ่าย มีสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจมากมาย มันน่าประหลาดมากที่ตอนเราดูในหนังนี่ แบบว่าอลังการมาก แต่พอมาดูไหงมันเล็กงี้หว่า คงเป็นที่มุมกล้องอ่ะนะ เราเดินดูหลายที่ มีเนื้อที่กว้างขวางมาก เป็นเหมือนเมืองอีกเมืองนึงเลย แถมยังมีช้างแสนรู้คอยโชว์ความสามารถขอกล้วยเป็นรางวัลหรือจะเป็นเงินก็ได้ แล้วยังมีตัวประกอบฉากที่ขี่ม้าไปมาเพื่อให้เราได้ถ่ายรูปด้วย และไฮไลท์ของที่กองถ่ายนี้คือ ถ่ายรูปโดยใส่ชุดเหมือนในหนัง ตอนแรกฉันไม่ถ่ายหรอก ป้าก็ไม่ถ่าย แต่ว่า..คุณพี่ที่ดูแลทำการขายดีมาก สรุป..ฉัน ป้า และน้า ถ่ายกันหมดเลย ฮ่าๆๆๆ แต่ไม่แพงหรอก แค่คนละ 150 บาทเอง เขาจะแต่งตัวกับทำผมให้ ส่วนหน้าตาดูแลเอง ตอนแต่งออกมา ฉันอายมากๆ ปาหลาดๆไม๊เนี่ย ฉันดูคนอื่นสวยแต่ฉันรู้สึกว่าตัวเองตลกอ่ะ แต่ป้าฉันก็บอกว่าสวยดีลูก(คงเป็นคำปลอบใจมากกว่า คงกลัวฉันเปลี่ยนใจแล้ววิ่งกลับเข้าไปข้างใน เอิ้กๆๆ) ขณะถ่ายรูป คนก็เข้ามาดูมากมาย เหมือนเราเป็นตัวอะไรหว่า ฮ่าๆๆ ถ่ายเสร็จเราก็รับรูปได้เลย ไม่นานอย่างที่คิด เราใช้เวลาอยู่ที่กองถ่ายถึงเที่ยงแน่ะ หลังจากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยัง Safari Park ซึ่งเป็นที่ที่ฉันและป้าตั้งใจจะมานานแล้ว หลังจากที่เราได้รับข่าวว่าสัตว์ที่นี่อดอยาก คนบางคนอาจมองว่า ทำไมไม่ให้รัฐมาดูแล แต่สำหรับฉัน ฉันเข้าใจนะว่าคนที่รักสัตว์เขาจะไม่อยากให้สัตว์ที่เขารักไปไหนหรอก เพราะเราไม่รู้หรอกว่าคนที่รับไปดูแลต่อ เขาจะดูแลมันดีไม๊ เขาจะรักมันเหมือนที่เรารักรึเปล่า แม้ว่าจะอดอยาก แต่พวกเขาก็เลี้ยงพวกมันด้วยความรักอย่างแน่นอน ฉันเชื่อยังงั้น ฉันเล่าเรื่องนี้ใน hi5 ของฉันไปแล้วรอบนึง แต่ว่าจะเล่าอีกรอบก้อคงไม่เปงไรเนอะ อิอิ พอเราจอดรถเสร็จเราก็ลงไปเจอคุณน้าเจ้าของที่นี่ คุณน้าเล่าสิ่งต่างๆให้เราฟังพร้อมน้ำตาคลอเบ้า คุณน้าบอกเราว่าตท้นตันที่คนไทยมีน้ำใจไม่เคยทิ้งกัน เจ้าหน้าที่ที่เหลืออยู่ 70 คนจาก 200 คนนั้นส่วนมากเป็นพวกพี่เลี้ยงสัตว์ที่รักสัตว์ เขายังคงอยู่แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับค่าจ้างก็ตาม เนื่องจากว่ารายรับไม่พอกับรายจ่าย เมื่อได้รายรับมาส่วนใหญ่ก็จะเป็นค่าอาหารเจ้าพวกสัตว์เหล่านี้ ถ้าเป็นฉัน ฉันก็คงทำแบบนี้ พวกเขาช่วยกันปลูกผัก ผลไม้ เพื่อเอาไว้ขาย ไว้กิน หรือเอาไว้ให้เจ้าสัตว์พวกนี้กิน ครอบครัวฉันเหมากล้วย แครอทประมาณสัก 2000 บาท แล้วก็ฝากเงินไว้เพื่อซื้อเนื้อสดให้เจ้าเสือ สิงโต หมีควายอีกเกือบ 3000 บาท มันไม่ได้เยอะเลยเมื่อเทียบกับจำนวนสัตว์และพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่ต่างๆ แต่อย่างน้อย มันก็ยังทำให้พวกเขาและเจ้าสัตว์เหล่านี้อิ่มท้องไปอีกหนึ่งวัน เรานั่งรถของที่นี่เพื่อเข้าไปดูในแต่ละโซน สัตว์ที่นี่ดูสุขภาพจิตดี แต่อาจมีบ้างที่ดูผอมไปหน่อย สัตว์ส่วนใหญ่เชื่องมากๆ ตัวนึงที่ฉันชอบคือเจ้าควายไบสัน มันน่ารักมาก เป็นสัตว์ตัวใหญ่ใจดี สุภาพ กินไม่มุมมามเลย ผ่านมาถึงโซนสิงโต คนขับรถบอกว่า เจ้านี่ติดพี่เลี้ยงมากพอๆกับเจ้าเสือที่ต้องนอนอยู่ข้างรถของพี่เลี้ยง ฟังแล้วรู้สึกดีจัง ฉันเชื่อว่า..ถ้าเขาไม่ได้เลี้ยงดูแลมันด้วยความรัก สัตว์พวกนี้จะไม่เป็นยังงี้เลย (ถึงแม้ว่าฉันจะพยายามเอาใจใส่เจ้ากาฟิวของฉันมากเท่าไหร่ แต่มันไม่เคยรักฉันเลย – -") เราให้กล้วย แครอทกับสัตว์ที่กินผักอย่างกวาง ยีราฟ ม้าลาย ลามา จนพวกมันอิ่มแปร้แล้วเราก็ไปยังลานแสดงโชว์ที่ต้องผ่านลานนกแก้วมาคอว์ที่น่ารัก แล้วไปยังลานแสดงช้าง ช้างที่นี่มีหลายเชือกและน่ารักมาก ดาราประจำที่นี่คือเจ้าขวัญทอง เชื่องมากๆดูได้จากรูป น่ารักสุดๆ.. เจ้านี่ชอบกินไอติมเป็นชีวิตจิตใจ นอนหลับอย่างสบายอารมณ์ แล้วเวลาเขานอนนะ เขาจะต้องเอาขาข้างนึงมาเกี่ยวพี่เลี้ยงไว้ กลัวไปไหน ฉันเชื่อว่าแม้ว่าสัตว์จะถูกสอนให้แสดงอะไรก็ได้ แต่ลักษณะแบบนี้มันไม่ได้เสแสร้งแน่ๆ
 ฉันหวังว่าพวกมันจะอิ่มยังงี้ทุกวัน พี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ก้อด้วย อยากให้พวกเขามีรายได้และมีแรงบันดาลใจที่จะรักและดูแลเจ้าพวกนี้ต่อไป
หวังว่า..จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือเจ้าพวกนี้และคนเหล่านี้อย่างไม่ขาดสาย และฉันก้อจะกลับไปช่วยเหลืออีกครั้ง…พร้อมกับกล้วยและผลไม้ไปฝากเจ้าพวกนี้ให้กินให้ท้องแตกไปเร้ย ^^
อยากเห็นเจ้าพวกนี้มีความสุขกินจนพุงกางเหมือนฉันจัง @^_^@
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

