ดอยสุเทพรำลึก…

คืนวันสุขได้มีโอกาสดูตั้มโอ๋รีเทิร์น ก็เรื่องวัยอลวนนั่นแหล่ะ แล้วก็มีฉากนึงที่เรียกน้ำตาฉันได้อย่างไม่ต้องคิดเลย เป็นฉากที่โอ๋เข้าใจตั้งผิดแล้วก็หนี้นดอยสุเทพ โดยการเดินขึ้นทางบันไดไม่ใช้บริการรถราง พอฉันเห็นบันไดน้ำตาฉันก็ไหลแหม่ะๆเลย เพราะเมื่อปลายปี2005 ฉันได้ไปไหว้พระกับคนดีของฉันที่ดอยสุเทพ แล้วฉันต้องกลับไปแก้บนที่ดอยสุเทพ แต่เพราะว่าฉันชะล่าใจไปหน่อยขับรถออกกันตั้งแต่กลางคืนไปถึงเช้าฉันยังงัวเงียอยู่ มีแต่บัตรเครดิต เราแวะกินส้มตำตีนดอยสุเทพกัน ทำให้เงินสดแทบหมด ไม่สิ แทบไม่พอจ่าย คนดีของฉันต้องวิ่งไปหยิบเศษเหรียญในรถเพื่อมาสมทบให้พอค่าข้าว ตลกชะมัด… แล้วเราก็เดินทางมุ่งหน้าสู่ดอยสุเทพแล้วกะว่าจะหาตู้เอทีเอ็มกดเงินเอา ปรากฏว่าตลอดทางไม่มีเลย น้ำมันรถก็จะหมด ทำไงดีหว่า ขึ้นไปได้ครึ่งทางแล้วก็ต้องขึ้นไปให้ถึงเพราะว่าบนนั้นต้องมีตู้เอทีเอ็มแน่ๆ พอไปถึงปุ๊บไปถามตรงที่ขายบัตรรถรางเลย ว่าตู้เอทีเอ็มอยู่ไหนคะ พี่เขาบอกว่าอยู่บนโน้นแน่ะ – -" แงๆๆ ไม่มีตังค์ขึ้นรถราง สรุปเราสองคนต้องเดินขึ้นไป ยังจำได้ตอนนั้นฉันผมสั้น ใส่เสื้อสีเทา คนดีใส่เสื้อสีน้ำเงิน แล้วก็ถือกระเป๋าให้ฉันใบสีชมพู betty boof ฉันยังจำได้เลยว่าเราสองคนเดินหัวเราะความโง่ของเราที่ปล่อยให้ไม่มีตังค์ติดตัวเลยสักบาท เราทั้งเหนื่อยทั้งร้อน แต่ได้อารมณ์ที่เปลี่ยนไป รู้สึกดีมากๆ เพราะว่าเราไม่เคยเดินขึ้นดอยสุเทพกันเลย เราทั้งคู่มาเชียงใหม่บ่อยมากแต่ไม่เคยต้องเดินแบบนี้เลยสักครั้ง ระหว่างทางเราก็เดินคุยไปถ่ายรูปไป พอไหว้พระเสร็จเราก็ต้องเดินลงเพราะเราไม่ได้ซื้อตั๋วตั้งแต่ขาขึ้น แง่ว… ฉันยังจำภาพวันนั้นได้ดี แม้ว่าวันนี้…คนที่เดินข้างฉันคนนั้นไม่มีอีกแล้วก็ตาม…
 
ภาพของฉันและเธอ..
ทุกสิ่งที่เธอให้ฉัน
ที่ๆเรานั้นเดินไปด้วยกัน..
ปล่อยให้เป็นอดีต..
ใส่กล่องวางทิ้งไว้..
ทำเป็นลืมมันไป
แต่ทำไมไม่ดีขึ้นเลย…
เพราะแค่เพียงหลับตา
ก็เห็นภาพเธออยู่อย่างนั้น
ยังไม่มีสักคืนที่ฉันจะลืม
ว่ายังคง "รักใคร"
 
 
 
 
 
 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

