This long weekend @Oil’s house

หลังจากที่เคว้งคว้างว่า long weekend นี้เราจะไปไหนดี ตอนแรกจะไปบางแสน ตำราเดิม ไปนั่งกิน vodka ริมทะเล แต่เพื่อนๆไม่ว่าง รถก็ไม่มี ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายเลยอดไป มีรุ่นน้องมาคุมสอบน้องๆที่มาสอบ ตท ชวนไปศรีราชาเหมือนกัน ตอนแรกก็ว่าจะไป แต่น้องมันจบประโยคด้วยว่า "ถามจริงๆเถอะ ไม่กลัวผมทำไรหรอ" ไอ้เราก็ตอบไปว่า "ไม่หรอก อย่างฉันไม่ใช่สเปคเธอหรอกย่ะ อีกอย่างฉันก็แก่ก่าเธอตั้ง 7 ปี" น้องมันดันบอกว่า "ผมน่ะเลวกว่าที่คิดนะ" แล้วมันก็หัวเราะ เลยบอกไปว่าไม่ไปแหล่ะ กัวว่าเด๊วน้องจะเลวกว่าที่คิดเมื่อไปถึงศรีราชา ฮ่าๆๆๆ เลยไม่ไป เปลี่ยนแผนๆๆๆ ออยโทรมาพอดี เลยถามว่าเสาร์ทิตย์นี้ไปไหนป่าว ออยบอกว่าป่าว แต่วันเสาร์ต้องไปอยุธยา เย็นๆกลับ เลยบอกว่าเด๊วไปว่ายน้ำด้วยแล้วกัน ออยเลยบอกว่าไปค้างด้วยเลยไม๊เพราะกว่าจะว่ายเสร็จก็ดึกแล้ว ส่วนไอ้เราก็ตัวคนเดียวเรื่อยเปื่อย จิตตกอยู่เลยบอกว่าอืมก็ได้ ออยกลับจากอยุธยาแล้วโทรบอกแล้วกัน วันเสาร์ตอนบ่ายๆ พอดีคุณยายออกจากโรงพยาบาล เลยนั่งรถไปส่งคุณยายที่ฉะเชิงเทรา คุณยายท่าทางจะเหงา ปกติแล้วจะไม่ชวนใครไปบ้านหรอก แต่นี่ออกปากชวนเลย เลยบอกว่า ได้ค่ะไม่มีอะไรอยู่แล้ว คุณยายน่าสงสารอ่ะ ดูเหงาๆ เลยชวนมานอนที่บ้านด้วยเลย ยายเลยบอกว่า เด๊วป้าตุ๊มาจะมาค้างด้วยหลายๆคืน  ^^ กว่าจะได้ออกจากฉะเชิงเทราก็เกือบห้าโมงแล้ว ป๊าก็รีบเอาฉันกลับมาบ้านมาเก็บเสื้อผ้าแล้วก็เอาไปส่งที่บ้านออย พอไปถึงไอ้ออยก็จับกินข้าวก่อนเลย แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำเลยกัน เขาไม่เรียกว่าว่ายน้ำสิ เขาต้องเรียกว่าแช่น้ำสิ 2 ชมแน่ะ ตัวเหี่ยวเลยอ่ะ ฉันคุยอะไรมากมายกับออย แล้วเราก็ขึ้นมาอาบน้ำกัน ออยพยายามชวนให้เล่นเทนนิสมากๆ ขนาดเปิด prince of tennis ที่เปงการ์ตูนให้ดูเลยอ่ะ ฮ่าๆๆ มันบ้าไปแล้ว ที่บ้านออยตอนนี้มีน้องตัวเล็กๆ เด็กผู้ชาย 2 คน ชื่อน้อง sea กับ sand น้อง sea เนี่ยจะครบ 2 ขวบแล้ว น้องแซนเพิ่งหัดเดิน น่ารักมากๆ ไอ้ออยรักหลานมากๆเลยถามมันว่าไม่คิดมีเองหรอ ออยบอกว่า ไม่หรอก ให้พี่ชายมีไปเยอะแล้วเด๊วช่วยเลี้ยง เราไม่อยากมีลูกเป็นของตัวเอง เพราะเหมือนมีห่วงผูกคอ แล้วถามฉันกลับว่าฉันอยากมีหรอ ตอนนั้นอึ้งๆอยู่เหมือนกัน จริงๆแล้วก่อนหน้านี้ฉันไม่เคยอยากมีลูกเลย เพราะใครคนนั้นพยายามเกลี่ยกล่อมจนฉันลังเลอยู่พักนึง พอเกิดเรื่องฉันก็กลับมาเป็นตัวฉันเอง คือยังไม่อยากมี แต่ต่อไปก็ไม่แน่นะ ถ้าเจอคนที่รักจริงๆ ความคิดอาจเปลี่ยนไปอีกก็ได้ เราคุยกันหลายเรื่องมากๆ เพื่อนนี่ไม่เคยทำให้เราทุกข์เลยสักครั้งเน้อ ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน เพื่อนยังคงรักและหวังดีกับเราเสมอไม่เคยเปลี่ยน เวลาไม่เคยเปลี่ยนคำว่า "เพื่อน"ได้เลย ฉันบอกว่าฉันเหงา ไม่มีใคร ไม่มีอะไรทำ ออยเลยบอกว่า หาไรเรียนสิ ฉันเลยบอกว่า ไปเรียนถ่ายรูปกันไม๊ ออยเลยบอกว่า เออ จะชวนอยู่พอดีเลย เลยตกลงกันว่าจะไปเรียนถ่ายรูปกัน แต่อย่างแรกที่ต้องมีคือกล้อง – -" แป่ว ทำไงดีหว่า กล้องแพงซะด้วยสิ ออยเลยบอกว่า หาหนังสืออ่านเยอะๆก่อน แล้วเด๊วจะลงเรียนให้ วันที่ 26 may นี้ แล้วเด๊วเรื่องกล้องค่อยว่ากัน อาจให้ยืมของที่บ้านก่อนก้อได้ แล้วค่อยไปซื้อพร้อมกัน อย่างน้อยฉันก็พยายามหากิจกรรมที่ไม่ต้องหาคู่มาทำด้วยได้ อยากไปถ่ายรูปที่ไหนก็ไป อีกหน่อยคงติดอยู่กับออยแจเลยหล่ะ เพราะว่าโสดเหมือนกันทั้งคู่ คุยกันจนหลับไปเลย พอวันอาทิตย์ไอ้ออยก็ชวนฉันไปซื้อ mask สำหรับใส่ไปดำน้ำ ออยกะลังจะไปเรียนดำน้ำ เย้ๆๆ มีกิจกรรมที่ออยทำเหมืองเราได้เพิ่มอีกแล้ว ดีจัง แต่ว่าต้องรอน้องของออยก่อน เราเลยหาไรทำก่อนไปซื้อ นั่นคือการร้องเพลงเกะกัน ร้องตั้งแต่ 11โมงถึงบ่ายสองอ่ะ ร้องจนเจ็บคอเลยหล่ะ แล้วก็ไปอาบน้ำกัน น้องของออยชื่อเมล์ตอนแรกนึกว่าผู้หญิงปรากฏว่าเป็นผู้ชาย นิสัยน่ารักดีอ่อนกว่าเราไม่กี่ปีมั้ง เราไป dive master กันแถวอโศกแล้วเมล์ก็ได้หน้ากากสวยด้วย ระหว่างทางฉันก็พยายาม build ทั้งออยและเมล์ว่า ดำน้ำสนุกนะ เจอไรบ้าง เพื่อให้เขาอยากดำ หึกเหิมๆๆ ฮ่าๆๆ แล้วก็เป็นผลสำเร็จ เมล์อยากไปมากๆ ระหว่างทางกลับ ออยก็ชวนให้อยู่ตีเทนนิสแล้วว่ายน้ำต่อ ก็เซย์เยสไป รวมทั้งเมล์ด้วย ตอนแรกคอร์ดได้ประมาณ 2 ทุ่ม แล้วพอดีมาว่างตอน 6 โมงเลยได้ตีเร็วขึ้น ชวนปลามาด้วย ตีเทนนิสนี่ก็สนุกดีเนอะ ตีไม่เท่าไหร่เหงื่อบานเลยอ่ะ เมล์กะออยบอกว่า ฉันตีลูกแรงเลยหล่ะ เมล์ต้องไปอยู่ท้ายคอร์ดเลย เมล์บอก โหนี่คือการตีครั้งแรกของพี่หรอเนี่ย ลูกมี สปินด้วยอ่ะ น่ากลัวๆๆ แล้วก็ไปเรียนกับครูกลาง ก็ดีหนุกดี พอกลับมาก็กินข้าวแล้วโดดลงน้ำกัน ว่ายตั้งกะ 2 ทุ่มถึง 4 ทุ่มครึ่งแน่ะ ตัวเหี่ยวอีกแล้ว วันนี้ก็ได้ว่ายนะ เยอะกว่าเมื่อวาน คริ คริ ออยเอา fin มาให้เมล์ลองใส่ แล้วเมล์ก็เอา mask อันใหม่มาลอง สนุกดี พอว่ายเสร็จออยก็ชวนฉันค้างอีกคืน แล้วพรุ่งนี้ไปอยุธยาด้วยกันไปวัดพนัญเชิง แต่ฉันนัดป๊าไปกินบาร์บีคิวไว้แล้ว ยังสองจิตสองใจอยู่ ไอ้ออยดันไม่มีกล้องอยู่ติดบ้านอีก เลยไม่อยากไปละ ถ้ามีกล้องยังไปถ่ายรูปได้ แล้วก็ไม่มีโน้ตบุคให้แชทเลยไม่ไปดีกว่า ออยเลยเอามาส่งที่บ้าน ออยบอกว่าจะพาไปไหว้พระที่เลย ไปกันไม๊ เราสองคนดูเหมือนจะเป็นเหมือนกันคือไม่สงบ ไปอยู่โน่นนะ สงบมาก ออยบอกว่ามันศึกษาธรรมะมากขึ้นเพื่อให้ปลง ปล่อยวาง สงสัยฉันคงต้องหาทางดับทุกข์ของฉันบ้างแล้วหล่ะ ชวนออยไว้ด้วยว่าเราไปเกาหลีกันไม๊ อยากหัดเล่น snowboard แล้วก็ไปกินกัน ออยบอกว่า เอาดิ อยากไปเล่นเหมือนกันหนุกดี อย่างน้อย..ฉันก็ยังมีเพื่อนรักที่แสนดีของฉันอยู่ข้างๆ ต่อไปคงไม่เหงาอีกแล้วมั้ง หวังว่ายังงั้น ออยบอกว่า ถึงเราไม่มีผู้ชาย(แฟน) เราก็อยุ่กันได้ ชิมิ ^^
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

