เทศน์มหาชาติ…

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปร่วมทำบุญเทศน์มหาชาติวัดแถวๆสวนที่จันทบุรีมา เพิ่งเคยฟังครั้งนี้เป็นครั้งแรกหล่ะ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเบื่อแต่เปล่าเลย สนุกแหะ ฟังไปสามกัณฑ์ แต่อย่าคิดว่าเดี้ยนก่งนะ หลับเหมือนกันค้าบ ฝนตกหนักมาก และฉันก็เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญเป็นเจ้าของกัณฑ์ "ทานกัณฑ์" ร่วมกับป้าตุ๊ ที่นี่ชาวบ้านน่ารักมาก ต่างคนต่างทำกับข้าวมาร่วมกันแล้วแจกคนที่มาทำบุญ บ้านฉันก็ทำกับข้าวมาหลายอย่าง อร่อยๆทั้งนั้นเลย การที่ได้ไปร่วมทำอะไรแบบนี้กับคนต่างจังหวัดก็สนุกดีนะ รู้สึกว่าเช่วยเหลือกันดี ไม่เหมือนคนในกรุงเทพที่จ้องแข่งขันกันจนลืมความเป็นไทย ความมีน้ำใจแบบนี้ไป ที่โน่นทำอะไรก็อภัย ผิดกับในกรุงเทพ อยู่ที่นั่นแล้วก็สบายใจดี อากาศดี ฝนตกตลอด แต่แย่ตรงที่ฝนตกเนี่ยแหล่ะ และด้วยความโง่ของฉันเอง ตอนถวายถังที่เอาแบงค์เสียบๆไม้แล้วถวาย(ไม่รู้ว่าเขาเรียกว่าอะไร)เสร็จ ก็กรวดน้ำแล้วพอกรวดเสร็จจะต้องเอาน้ำไปรดต้นไม้นี่สิ หาต้นไม้ไม่ได้ แต่คิดว่าฝนหยุดแล้วเลยเดินลุยฝนออกไป แป่ว ฝนยังไม่หยุดค้าบแต่เดินออกมาแล้ว เลยเดินหน้าต่อไปเทน้ำรดต้นไม้ พอตกเย็นเลยเจ็บคอ คงเป็นเพราะร่างกาย weak ด้วยเลยป่วยเลย เจ็บคอหนัก แถมเป็นไข้อีก นังรถกลับมา กรุงเทพวันนี้หนาวเลย ซึ่งฉันไม่เคยเป็นแบบนี้ กินยาแก้อักเสบก็ไม่หาย เซ็งๆๆๆๆ แต่รู้สึกดีจังที่ได้ไปทำบุญครั้งนี้ ตอนทำบุญฉันอธิษฐานถึงครอบครัวฉัน ตัวฉันและคนที่ฉันรักทั้งหลาย เพื่อนๆที่รักของฉันด้วย แต่คนที่ฉันรักเนี่ย..จะมีใครมั่งน้อ อย่ามาถามเลย..เพราะฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใคร แหะๆๆ จบ…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

