มุมมองที่เปลี่ยนไป…

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ฉันตัดสินใจว่าจะใส่คอนแทคเลนส์หลังจากี่ฉันเคยพยายามจะใส่มันเมื่อหลายปีที่แล้ว ตอนที่ยังคบกะคนดีอยู่ แต่ตอนนั้นหมอที่โรงพยาบาลหู ตา คอ จมูก บอกว่าจะต้องตัดแบบถาวรคู่นึงหลายพัน และสุดท้าย..หมอก็ไม่ให้ตัดจนได้ ทั้งๆที่คนดีบอกว่าจะออกตังให้ ร้านที่ฉันไปคุณหมอเป็นเจ้าของร้าน ร้านดูเก่าๆหน่อยแต่ว่าคุณหมอดีมากๆ ไม่ได้เอาแต่ขายของ เป็นร้านโทรมๆเล็กๆ แต่คนเข้าเยอะมาก อยู่แถวสยาม ฉันไม่เคยมองร้านนี้ หากเพื่อนฉันไม่พามา สรุปแล้วฉันได้คอนแทคเลนส์รายเดือนซึ่งวันอังคารถึงจะได้ และในที่สุด ฉันก็ได้ใส่มันจนได้ ระหว่างวันฉันนั่งถามตัวเองว่า อุ้มหมี..เวลาเธอใส่อ่ะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เวลาถอดนี่สิ ทำไงหว่า จะแคะตาออกมาหรือทำไง ถ้าฉันถอดไม่ออกหล่ะ จะทำไง มากมายหลายร้อยคำถามวนเข้ามาในสมองแล้วฉันก็เกิดกลัวขึ้นมา ดีที่มีบอย..เพื่อนใหม่ของฉันที่พาฉันไปสั่งคอนแทคเลนส์คอยให้คำปรึกษา บอยบอกว่าไม่ต้องกลัวหรอก เดี๊ยววันที่ไปรับของ หมอจะสอนว่าใส่ยังไง ถอดยังไง พอวันที่ไปเอาคอนแทคเลนส์ หมอก็สอนจริงๆด้วย เวลาใส่เนี่ยง่ายดาย แต่เวลาถอดนี่สิ เพราะคนเราทุกคนต้องกลัวอะไรมาโดนตาอยู่แล้วใช่ไม๊ ฉันก็กลัว กว่าจะถอดได้นานมาก แต่หมอก็ใจดีนะ รอจนฉันถอดและใส่จนคล่อง ฉันใส่กลับบ้านด้วยหล่ะ วันแรกที่ใส่มันประหลาดๆๆ เวลาที่ไม่ได้มองตรงๆมันเหมือนเบลอๆ เคยเห็นไม๊ที่เหมือนในหนังเวลาฝันอ่ะ ที่ตรงกลางจะชัด แล้วข้างๆเบลอๆ เหอะๆๆ ฉันอยู่ในความฝันหรอเนี่ย อิอิ ฝันทั้งวันเลย วันรุ่งขึ้นฉันก็ใส่คอนแทคเลนส์ไปตีสควอร์ช มันไม่ชัดเลย พี่บอกว่ามันอาจจะยังไม่ชิน แต่พอตอนตี ฉ้นสะดุดล้มก้นจ้ำเบ้าเลย เจ็บมาก ชาเลย เหอะๆๆ ฉลองคอนแทคเลนส์ใหม่ แต่ก็แปลกดีนะ ชีวิตที่เปลี่ยนไป มุมมองที่เปลี่ยนไป อาจมีบ้างที่ล้มลุกคลุกคลาน แต่มันก็เป็นทางที่ฉันเลือกเอง ได้เจอเพื่อนใหม่อย่างบอย ลืมบอกไปว่า..วันแรกที่ใส่คอนแทคเลนส์กลับบ้าน น้าแอ๊วบอกว่าไปทำไรกะหน้ามาเนี่ย ทำไมคิ้วเข้มขึ้น ตาบ้องแบ๊วเลย ฉันเลยบอกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากใส่คอนแทคเลนส์ น้าบอก อืม ดูตาโตขึ้น แจ๋วแหววดี บอยก็บอกว่า คอนแทคเลนส์ทำให้ตาโตขึ้น มันเป็นยังงั้นจริงหรอ…อยากเห็นฉันใส่คอนแทคเลนส์กันแล้วใช่มะ แหะๆๆ อันนี้ต้องพิสูจน์กันเอง คริ คริ ม่ะมีรูปให้ดูแล้ว เสาร์อาทิตย์นี้มีคิวแน่นเอียด บอยชวนไปดูไอแมคด้วย จริงๆก็อยากดูนะ แต่ว่าเสาร์นี้ต้องไปกับป้าตุ๊ไปหาหมอ ส่วนวันอาทิตย์ก็มีคิวไปเรียนถ่ายรูป บอยบ่นเลยว่าทำไมคิวแน่นจัง แต่ว่าไม่เป็นไรเก็บไว้ดูอาทิตย์หน้าก็ได้ บอยเริ่มแปลกๆแล้วว่ามะ
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

