ความทรงจำดีๆ

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฉันเบื่องาน เบื่อชีวิต เบื่อทุกอย่างมากๆ เมื่อวานขณะกำลังนั่งทำงานอยู่เริ่มรู้สึกเหนื่อยก็เลยนอนลงหมอนที่โต๊ะทำงาน นอนแล้วตะแคงแล้วหันหน้าเข้าฉากอีกฝั่งนึง แล้วสิ่งที่ฉันเห็นก็คือ กระป๋องใส่ปากกาที่เอาสติ๊กเกอร์รูปฉันมาแปะๆไว้เยอะแยะมากมาย แล้วรูปนึงที่ฉันเห็นเป็นรูปแรกนั่นคือ รูปฉันคู่กับพี่อาร์ม โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก น้ำตาก็ไหลออกมาอย่างไม่ต้องคิด นานแค่ไหนแล้วที่เราถ่ายรูปนี้ด้วยกัน แล้วรูปไหนนะเป็นรู้สุดท้ายที่เราถ่ายคู่กัน ถ้าจำไม่ผิดคือรูปที่ฉันถ่ายคู่กับเขาที่บ้านของเขาที่กำแพงแสน ข้างบ้าน ขณะที่เรากำลังย่างกุ้งกินกันตอนเย็น ทำไมหดหู่แบบนี้นะ ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน เคยหมุนกระป๋องใส่ปากกาด้านที่มีรูปคู่กันเก็บเข้าข้างใน ไม่อยากเห็นอีก เพราะเห็นแล้วเป็นแบบนี้ แย่จัง ทั้งๆที่วันนี้จะไปเที่ยว อารมณ์มันน่าจะสนุก เมื่อวานก็ไปข้าวสารมา กินเหล้าไปร้องไห้ไป ดีจริงๆ วันนี้ก็คงซ้ำรอยเดิม กินเหล้าเคล้าน้ำตา คงเมาอีกเหมือนเดิม เหมือนอาทิตย์ที่แล้ว  เมาแล้วก็ดี สนุกดี เข้าใจแล้วว่าทำไมเขาถึงเมากัน เมาแล้วไม่ต้องคิดไรมาก ไม่ต้องรู้สึกเสียใจ หรือนึกภาพวันเก่าๆได้
เธอร้องไห้ง่ายจัง…อุ้มหมี
เข้มแข็งได้แล้ว…
โลกมันช่างเงียบเหงาจัง…เมื่อไม่มีเธอ
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

