เที่ยวแก้บน…

เมื่อวันสุขที่ผ่านมาไป slim อีกแล้ว ครั้งนี้มี แนช เจี๊ยบ ชมพู่ น้ำฝน บีดำ แล้วก็ฉันรวมทั้งหมดหกคนแล้วก็มีพี่ปุ้ยและพวกเจ๊บี(พี่หนิง) ไปร่วมแจมด้วย เราแยกออกเป็น 2 โต๊ะ แต่ติดกัน อาทิตย์นี้แม้ว่าคนจะน้อยลงเหลือแค่หกคนแต่เราก็ยังคงเปิดเหล้าสองขวดเหมือนเดิม – -" ทำไมกินกันดุจังหว่า เฉลี่ยแล้วเท่ากับกินสามคนขวดนึงอ่ะ แต่อาทิตย์นี้หน้าแปลกที่ฉันกินเยอะมากแต่ไม่เมาเหมือนอาทิตย์ที่แล้ว ตบ shot ไปไม่ต่ำกว่าสี่แก้วแถมโดนออกเดอะร็อคเป็นแบลคอีกตะหาก แต่ไม่ยักกะเมาแหะ อาทิตย์นี้ โฟร์มดมาด้วยอ่ะโฟร์น่ารักมาก สรุปแล้วคืนนี้ที่ไปเที่ยวกันในกลุ่มมีแต่ทอมกับดี้ มีฉันคนเดียวแหล่ะมั้งที่เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว แต่สนุกดี พี่ปุ้ยเต้นลืมแก่ไปเลย ตอนประมาณเที่ยงคืนกว่าๆก็มีผู้ชายคนนึงเมาๆหน่อยเดินผ่านมาแล้วก็เอาขวดเหล้ามาชนแก้ว ก็เลยชนด้วย เต้นไปเต้นมากลายเป็นมาโอบซะงั้น เวลาไปเที่ยวนี่เปลืองตัวชะมัดเลย แต่โชคดีที่เพื่อนๆเข้ามากันออกไป คงเห็นหน้าประมาณเมามากมั้งเลยทำแบบนี้ พอเต้นๆไปก็มีคนมาเต้นข้างๆมาสี – -" เต้นหนีไปทางอื่นแล้วก็ยังมาสีอีก ดีที่เพื่อนพี่ปุ้ยที่เป็นทอมมาแทรกไว้ ปกป้องน้องดีมาก แหะๆๆ ผู้ชายคนนั้นเลยหายไปเลย ผู้ชายสมัยนี้นี่ถือโอกาสดีจริงๆเลย พอตีสองร้านปิดก็ย้ายทัพกันไปบ้านเจ๊บีหรือบ้านไอ้หนิงนั่นแหล่ะไปร้องเกะกันถึงหกโมงเช้าแน่ะ แต่ฉันหรอ..หลับไปตั้งแต่ถึงบ้านเจ๊บีแล้ว ไอ้เจี๊ยบเดินมาปลุกบอกว่ากลับไปนอนหอชมพู่ที่เมืองทองได้แล้วก็ขับรถออกมากัน ไอ้พวกนี้หิวเลยจะแวะหาไรกินกันแถวริมบึงที่เมืองทอง เรามีรถมากัน 2 คัน ฉันมารถไอ้เจี๊ยบกับชมพู่ หัวเราะกันมาตลอดทาง พอมาถึงในเมืองทองผ่านวัดเลยบอกเจี๊ยบว่าไหนๆก็ผ่านละตักบาตรกันเถอะ ไอ้เจี๊ยบบอกว่า โหเมิง ทำบาปเสร็จทำบุญต่อเลยนะ แต่ฉันก็ลืมไปว่าไอ้ชุดที่ใส่เนี่ยมันไม่ควรเข้าวัดเลยไงเพราะว่าเป็นซีทรูสีดำ ถ้าโดนแสงก็เหลือเป็นสายเดี่ยวอ่ะ – -" เดินลงไปแล้วถึงนึกออกว่าเฮ้ยตายหล่ะหว่า เสื้อฉันไม่เหมาะแก่การเดินเข้าวัดเลย แต่เจี๊ยบมันบอกว่าเอาน่าเมิง เดินลงมาละ เจี๊ยบมันคงยังไม่สร่างอ่ะเลยไม่คิดไรมาก ก็รีบเข้าไปตักบาตรในวัดแล้วก็ออกไปกินโจ๊กกันริมบึง พอเดินลงไปกินโจ๊กคนก็มองเลย แหะๆๆอย่างที่บอก เสื้อมันไม่เหมาะกะการเดินกลางวัน พอเขาเห็นปุ๊บก็รู้ทันทีเลยว่าเพิ่งเที่ยวเสร็จกลับมา สภาพแต่ละคนเนี่ย เหอะๆๆๆ ดูไม่ได้เลย ฉันเนี่ยมวยผมขึ้นไปหนีบเป็นอีเพิ้งแล้ว หมดสภาพความสวยจากเมื่อวานโดยสิ้นเชิง ก็ไม่ได้นอนทั้งคืนร้อนก็ร้อน ทำไงได้ พอกินโจ๊กกันเสร็จก็ขับรถกลับไปนอนหอชมพู่ ห้องก็ไม่ใหญ่หรอกแต่อัดกันเข้าไปหกคน กว่าจะได้นอนก็ 7.30 am แล้ว ตื่นอีกที่ก็เที่ยงครึ่ง ตอนแรกจะไปเดินสวนจัตุจักรกัน แต่ก็ไม่ได้ไป เพราะหลังจากตื่นก็ออกไปกินส้มตำ ก๋วยเตี๊ยวเรือกันแล้วก็กลับมานอนใหม่ พอกลับมาไอ้เจี๊ยบก็มานั่งทำการบ้านไรไม่รู้ พวกที่เหลือก็นอนหลับกันจนไปถึงห้าโมงครึ่งเลยไม่ได้ไปเดินสวนกันเลย ได้แต่ไปเดินตลาดนัดใกล้ๆ ในเมืองทองแล้วก็ไปกินหมูกระทะกัน กว่าจะถึงบ้านเมื่อคืนปาไปเกือบตีสี่ ก็ไอ้เจี๊ยบแหล่ะกว่าจะทำการบ้านเสร็จ แถมขับรถหลงทางกันอีก หลงไปเกือบบางประอินแน่ะ ต้องวนกลับเข้ามาใหม่ มันคงจะเมาจริงๆ ไปส่งไอ้บีแล้ววก็ไอ้แอนแล้วค่อยถึงตาฉัน ไอ้เจี๊ยบมันคงไม่ไหวอย่างแรง แวะซื้อแรงเยอร์กินอ่ะ ตลกมันดี ตลอดเวลาที่อยู่กับเพื่อนเนี่ยช่างเป็นช่วงเวลาที่สนุกจริงๆ ถ้ามีเพื่อนอยู่ไปแบบนี้ตลอด เราก็คงไม่จำเป็นต้องมีแฟนหรอกเนอะ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้อีกเหมือนกันที่เพื่อนจะอยู่กับเราแบบนี้ไปตลอดชีวิต ยังไงก็แล้วแต่…ขอเก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ ที่มีความสุขและความรักที่บริสุทธิ์แบบนี้ไปก่อนนะ เพราะข้างหน้าฉันก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตฉันอีกบ้าง…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

