ทริปวันแม่ ภาคแรก..

ฉันตกลงกับเจี๊ยบและบีแล้วว่าฉันจะไปทำบุญวันแม่กับพวกมันที่อยุธยาวันที่ 12 ฉันเอากล้องไปถ่ายรูปด้วย ฉันไปนอนวันที่ 11 ที่ห้องชมพู่เพราะว่าเราต้องออกเดินทางกันตั้งแต่เช้า ตอนแรกก็ไม่รู้จะไปเมืองทองยังไง เพราะว่าจากออฟฟิศฉันก็ไม่เคยไปไหนนอกจากสยามและกลับบ้าน ไม่รถไฟฟ้าก็แท็กซี่ แต่ว่ามีผู้ชายใจดีคนนึงยอมนั่งรถจากที่ทำงานของเขาที่อยู่ที่บางประกงเพื่อมารับฉันไปส่งที่เมืองทอง มาช่วยฉันหิ้วของ ฉันไม่รู้เลยว่าต้องไปยังไง พี่เขาจัดการให้หมด โดยมารับที่ทำงานแล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟฟ้าไปลงอนุสาวรีย์แล้วต่อรถไปเมืองทอง ฉันก็ยิ่งโง่ๆอยู่เดินโง่ๆตามพี่เขาไป แล้วฉันก็เพิ่งมารู้ตอนเดินทางว่า พอพี่เขาส่งฉันเสร็จเขาต้องกลับไปทำงานที่บางประกงอีก รู้สึกผิดยังไงไม่รู้อ่ะ เลยถามเขาว่ากินข้าวกันก่อนไม๊เด๊วเลี้ยงเอง พี่เขาเลยบอกว่า หิวแล้วสิเราน่ะ กินข้าวก่อนก็ได้ แล้วค่อยเข้าไปเมืองทอง ฉันบอกพี่เขาว่ากินแถวไหนดีตอนลงรถไฟฟ้า พี่เขาเลยบอกว่าไปกินเดอะมอลล์เถอะ เพราะว่าแถวนี้มันสกปรก ฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย แหะๆๆ แบบว่าอาการคงออกประมาณว่าหิว เดินผ่าน mr.bun ก็บอกพี่เขาว่า หูย..หอมจังเลย น่ากินๆๆๆ แถวนี้ขนมเยอะจัง น่ากินชะมัด พี่เขาก็เลยรู้เลยว่าฉันหิว หุหุ พอถึงเดอะมอลล์พี่เขาก็ขอแวะซื้อของให้วันแม่หน่อย เพราะเขายังไม่ได้ซื้ออะไรเลย แล้วพี่เขาก็บอกให้ฉันช่วยเลือกให้หน่อย สบายมากอยู่แล้ว ก็เดินเลือกไปเรื่อยๆ สุดท้ายพี่เขาก็ซื้อของให้แม่เขาได้ ส่วนฉันหรอไม่มีอะไรถูกใจเลย เลยไม่ได้ซื้ออะไร พี่เขาก็เลยบอกว่าหิวแย่แล้วสิเรา ไปหาไรกินกันเถอะ แต่ตอนนั้นมันใกล้สามทุ่มแล้ว ร้านเลยปิดใกล้หมดแล้ว เลยได้กินยาโยอิ อ้อ..ลืมบอกไปว่าตอนลงจากรถฝนตกพอดี หนักพอเปียกได้เลยหล่ะ พอเดินมาถึงเดอะมอลล์ ฉันก็ถามพี่เขาว่าพี่เปียกรึเปล่า แต่ว่ามือฉันเนี่ยลูบกระเป๋ากล้องฉันอยู่ พี่เขาก็ตอบว่า อ๋อ ไม่หรอกจ้ะ แล้วเขาก็หันมามองมือฉันที่ลูบกระเป๋ากล้อง แล้วเขาก็หัวเราะบอกว่า แหม..มุกนี้นี่ ทำพี่อึ้งเลยนะ ถ้าพี่ไม่เห็นว่าเรากำลังเอามือจับกระเป๋าอยู่เนี่ย พี่คงจะดีใจมากเลยหล่ะ แต่พอพี่เห็นพี่เลยเข้าใจแล้วว่า เราถามพี่ว่าเปียกทำไม เพราะเราเป็นห่วงกระเป๋ากล้องนี่เอง กลัวว่ามันจะเปียกหล่ะสิ ฉันเลยพูดไปแก้เก้อว่า ก็กระเป๋ากล้องมันตอบไม่ได้นี่นา ถ้าพี่ไม่เปียกกระเป๋ากล้องหนูก็ไม่เปียกด้วยเหมือนกัน แหะๆๆ แป่วเลยฉัน..- -" พอเรากินข้าวเสร็จพี่เขาก็บอกว่า พี่อยากดูหนังหล่ะ ดูมัมมี่กันไม๊ พี่ยังไม่ได้ดูเลย แต่ว่าฉันไม่รุ้ว่าพรุ่งนี้ต้องออกจากห้องชมพู่กี่โมง พี่เขาเลยแหง่วๆไป แต่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร ไว้โอกาสหน้าก็ได้ เขาทำหน้าเส้า ฉันเลยบอกเขาไปว่า จริงๆแล้วก็อยากดูนะ แต่ว่าเอาไว้โอกาสหน้าดีก่าเนอะ ไม่ว่ากันนะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอกจ้ะ เขายังบอกอีกว่าทำไมนิ้วฉันเหมือนเด็กจังเลย นิ้วเล็กๆ เล็บนิดเดียวสั้นๆ แล้วก็หัวเราะ พี่เขาพูดเหมือนเจี๊ยบเลยหล่ะ ไอ้เจี๊ยบมันชอบว่าฉันว่าเล็บเหมือนเด็ก นิ้วเหมือนหนอน(ดีไม๊เนี่ย) พอเสร็จเราก็นั่งรถเข้าไปเมืองทองกัน บีกับพู่รออยู่แล้ว พี่เขาเข้าไปส่งฉันเสร็จเขาก้รีบกลับเลยสงสัยจะกลัวไอ้พวกนี้ พอลงรถยังไม่ทันจะเดินถึงเลย ไอ้บีรีบกระโดดเข้ามาถามเลยว่า ใครวะ..กิ๊กใหม่หรอ – -"~ แง่ว ไอ้เพื่อนบ้า ดีที่พี่เขาไม่เห็นอ่ะนะ พอส่งเสร็จพี่เขาเลยรีบกลับเลย กว่าเราจะได้นอนก็เกือบตีสองแล้ว พอเช้ามาฉันตื่นคนแรกตีห้าครึ่งแล้วอาบน้ำสระผม ต่อมาก็เป็นชมพู่ เจี๊ยบแล้วก็อีบี อีบีตื่นคนสุดท้ายเพราะว่ามันป่วยอยู่ เราออกเดินทางกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า โดยแม่เจี๊ยบเป็นเจ้าภาพในการทำบุญครั้งนี้ ไอ้เจี๊ยบเลยต้องรีบไปให้ทันฤกษ์ เก้าโมงเก้านาที แต่ทว่า…เราหลงทางกันแบบว่า โอ้ยอยากจะบ้าตาย ขับไปเจอทางหลวง เลยโบกลงไปถามกัน อ้อลืมบอกไป ฉันเป็นคนขับรถเองแหล่ะ เพราะว่าแต่ละตัวเนี่ย สภาพไม่ไหวเลย ไอ้บีหลับ พู่ก็นอนดึกสุด ส่วนอีเจี๊ยบคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา ฉันเลยอาสาขับเอง พอเจอทางหลวงเขาบอกว่าเลยมาสามสิบโลแล้ว – -" ให้ไปทางที่เขาบอกดีก่า ใกล้กว่า พอขับๆไป โห ทางสองเลนส์ แถมมีแต่รถบรรทุกหง่ะ เซ็งสุดๆ แต่สนุกดี พอมาถึงวัดปาเข้าไปเกือบสิบเอ็ดโมงแล้วอ่ะ เราก็ถ่ายรูปเล่นกัน ตอนแรกจะไปถ่ายรูปกันต่อในอยุธยา แต่ว่ารถติดคนเยอะมากเลยเปลี่ยนใจไปเดินเล่นเมืองทองเพื่อซื้อของกัน สนุกจังเลยอยู่กับเพื่อนๆเนี่ย แม้ว่าไม่ได้อยู่กับแม่ แต่ว่าก็มีรสชาติไปอีกแบบ หุหุ
 
ps ดูรูปได้ว่าสนุกขนาดไหนน๊า…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

