เรื่องเล่าประจำอาทิตย์ที่ผ่านมา..

อาทิตย์ที่ผ่านมาฉันต้องมีประเมินกับนายหล่ะ ผลก็ออกมาเหมือนเดิม อาจมีโดนตำหนิบ้างเล็กน้อย ไม่สิไม่เรียกว่าตำหนิ เรียกว่าเตือนเรื่องการทำงานมากกว่า แต่โดยรวมแล้ว ทุกอย่างโอเค เจ้านายพอใจ พอพ้นประเมินได้ก็โล่งอกไปที ทีนี้ในการประเมินก็มี objective นึงที่เป็น development คือหาอะไรเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองนั่นเอง ที่น่าเรียนสุดคือ ภาษาอังกฤษฉันรู้สึกว่าฉันอยากได้การพัฒนาด้าน conversation มากกว่านี้ นานก็เซย์เยส เพราะฉะนั้นเสาร์อาทิตย์นี้ต้องไปหาที่เรียนซะแล้ว พอวันศุกร์ฉันกับพี่ต่ายเลยนั่งหาที่เรียนกัน ฉันได้หลายที่เลย เพราะว่าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้ามีหลายสถาบัน เซตว่าเสาร์นี้ต้องออกไปหาที่เรียนเพราะต้องแวะไปหาหมอตาด้วย หมอนัดไว้ แล้วเราก็ไปช้อปปิ้งกัน ฉันได้เสื้อหนาวแสนสวยมาตัวนึง พร้อมกับ cleansing oil of Shu Uemura เขาว่ากันว่าขึ้นชื่อเลยอยากลองใช้ดู สรุปวันศุกร์ไม่ได้เรื่องเท่าไหร่เลยอ่ะ พอวันเสาร์ป๊าไปส่งหาหมอที่โรงบาลหู ตา คอ จมูกแล้วไปส่งฉันไว้ที่เซ็นทรัล ก่อนออกจากบ้านฉันคุยกับออฟ ออฟตัวแซบว่างและกำลังนอนกลิ้งอยู่บนเตียง ออฟเลยบอกว่าเดี๋ยวเจอกันนะ ไปเป็นเพื่อนได้ ก็เลยโอเค กว่าพ่อออฟตัวดีจะมาถึงก็บ่ายสองครึ่งได้ ฉันเดินเล่นจนเบื่อแล้วอ่ะ พอออฟมาถึงก็ไปดูหลายที่มาก เช่น british Council, Inlingua, EF และสุดท้าย ฉันแวะไปเทสที่ wallstreet ฉันรู้อยู่แล้วว่าที่นี่แพงแต่ไม่เป็นไร บริษัทจ่ายแล้วเป็นเพราะนายมากระตุ้นเนี่ยแหล่ะ เลยต้องออกเร่หาที่เรียน เข้าไปเทสนานมาก จนออฟหลับรอไปเลย ฮ่าๆๆ สรุปแล้วมีพี่ๆที่ออฟฟิศมาเรียนที่นี่ด้วย ฉันเลยมีหวังว่าฉันจะได้เรียนที่นี่ เห็นเขาว่าไฮโซดี ชอบๆๆ เข้าไปแล้วรู้สึกดีจัง อยากเรียนที่นี่อ่ะ พอเทสเสร็จก็ออกมา ฉันกับออฟหิวโซกันเลยหล่ะ แต่ว่า เกรงใจออฟอุตส่าห์มานั่งรอตั้งนานเลยถามว่าจะทำไรต่อ ตอนแรกไม่รู้หรอกว่าออฟก็หิวเห็นว่าเพิ่งกินข้าวมาก่อนมา ไม่รู้ยังไงเลยเดินไปดูโปรแกรมหนังกัน แต่ก็ไม่มีไรน่าดู ฉันเลยว่าอยากกินอาหารญี่ปุ่นที่ข้าวสาร ร้านนี้แบบว่าถูกและอร่อย เราเลยตกลงไปกินกัน ตอนแรกจะนั่งแท็กซี่ไป แต่ออฟบอกว่าเอารถไปเถอะ น่าจะมีที่จอด กำลังเดินไปที่จอดรถเจอเพื่อนออฟเข้า ออฟแวะคุยกับเพื่อน ฉันเลยเดินหนีไม่อยากให้ออฟต้องแนะนำ กลัวออฟจะลำบากใจด้วยว่าจะบอกว่าไรดี เลยเดินไปดูแรคเก็ตแทน ออฟเคยถามแล้วทีนึงว่าจะให้บอกเพื่อนว่าอะไร ฉันก็ไม่คิดอะไร ตอบไปว่าจะบอกว่าเป็นเพื่อน พี่หรือน้องก้ได้นี่ แล้วแต่สะดวก ฉันยังงงเลยว่าจะถามทำไมวะ ก็รู้ๆกันอยู่ แปลกเน้อ กลับมาเรื่องกินดีกว่าพอวนรถออกมา ฝนเจ้ากรรมดันกำลังตกหนัก ออฟเลยบอกว่าง้านเราจะกินไรกันดี ในเซ็นทรัลก็ไม่รู้จะกินอะไร ออฟเลยชวนไปตีพูร์ที่ร้านๆนึง หน้าอย่างฉันเนี่ยนะจะตีพูร์เป็นอยากจะเป็นลม ออฟบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวสอนให้ เอาฟระยังไงก้อต้องหาร้านกินข้าวอยู่แล้ว เล่นก้อเล่น ออฟขับรถไปดันเลยร้านซะนี่ จะว่าไปแล้ว ออฟเคยชวนฉันมาตีพูร์แล้วครั้งนึงแต่ฉันไม่เอาด้วย เล่นไม่เป็นนี่หว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมมาชวนผู้หญิงอย่างฉันเล่นหว่า ทำไมไม่ชวนเพื่อนๆมาเล่น พอขับมาถึงร้าน ร้านยังไม่เปิดอ่ะ เราเลยต้องหาที่กินใหม่ ซึ่งตอนนี้เราหิวกันอย่างแรง เลยไปกินหมูกระทะใกล้เซ็นทรัลเหมือนเดิม – -" กินกันนานมาก คุยกันหลายเรื่อง จนมีบางคำพูดของออฟทำให้ฉันนั่งคิดว่า เอ…ออฟแปลกๆป่าวหว่า แต่ก็ช่างเถอะ คงไม่มีอะไร กินข้าวเสร็จออฟก็วนรถจะมาส่งบ้าน แต่ออฟขอแวะอาบน้ำที่ แฟลตเพื่อนที่อยู่ สน.บางกอกน้อยก่อน ฉันคิดในใจ มันจะดีเร้อ แต่โชคดีที่ออฟบอกว่ารออยู่ในรถนะ ก้อโอเค  มาคุยกับพี่กร พี่กรบ่นใหญ่เลยว่าไปกับไอ้ตำรวจนั่นทำไม เลยบอกว่าก็เพราะไม่มีคายไปด้วยนี่นาแล้วผิดตรงไหนอ่ะ ไม่เห็นแปลกเลย เพื่อนกันก็ไปด้วยกันได้นี่นา แต่พี่เขาไม่คิดยังงั้น ช่างเขาเหอะจะคิดไรก็คิดไป แต่ที่น่าแปลกคือ เบิ้ลก็คิดเหมือนพี่กรแฮะ เอ้า ..เพราะเขาเป็นผู้ชายเหมือนกันมั้ง ฉันสงสัยบางอย่างเกี่ยวกับออฟเลยถามพี่กร โดนแว้กใส่อีกเซ็งเลย ไม่เข้าใจผู้ชายเร้ย เป็นไรกันมากไม๊เนี่ย แล้วพี่กรก็บ่นว่า หมี มีคนเข้ามาหาเยอะเกินไปแล้วนะ แต่พี่เคารพในการตัดสินใจของหมีเสมอ สุดแต่ว่าจะเลือกใคร ช่างเป็นคนดีจิงจิ๊ง
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

