เวนิสเมืองไทย..อัมพวา..

ตอนแรกว่าจะไปปากช่องกับผองเพื่อนเซนต์ฟรัง แต่ทว่าเจ้าพวกเพื่อนตัวดีทั้งหลายล่มซะก่อน เลยต้องเปลี่ยนแพลนกระทันหันวันพฤหัสก็หาๆๆๆที่เที่ยวกันไหนจะต้องหาที่พัก ที่เที่ยว สุดท้ายลงตัวที่อัมพวา เจ้าเขี้ยวเงินไม่เคยไปเที่ยวไหนเลย น่าสงสารเนอะ เลยหาที่พักโทรไปที่ไหนก็เต็มหมด มันเทศกาลอะไรกันหว่า แน่นมากๆๆ จนสุดท้ายได้ที่ Relax smile สภาพบ้านน่ารักดูดีเชียว เจ้าเขี้ยวเงินมารับฉันที่ทำงานตั้งแต่เย็นวันสุข เพื่อที่เราจะได้ไปเดินเล่นที่เมเจอร์ ปิ่นเกล้ากันก่อน เช้าวันเสาร์เราออกเดินทางกันประมาณ 10 โมงได้มั้ง ขับไปเรื่อยๆ นานแล้วที่ไม่ได้ไปเที่ยวอะไรแบบนี้ อีกอย่างเป็นอัมพวาซะด้วย แต่ก็โอเคอ่ะ เราผ่านดอนหอยหลอดไปเพราะแดดร้อนมาก ที่แรกที่ไปคือไปไหว้หลวงพ่อบ้านแหลม ฉันยังจำได้เลย แต่ก่อนมากินข้าวแห้งหน้าวัดนี้บ่อยๆ แต่มาเย็นๆ ครั้งนี้มาตอนกลางวันเลยไม่มีขนมให้กินมากนัก เจ้าเขี้ยวเงินชอบไหว้พระ เป็นคนจิตใจดีจัง ฉันไม่เคยเจอคนที่ชอบเข้าวัดสักเท่าไหร่ แต่คนนี้มาแปลกแหะ ชอบเข้าวัด พอทำบุญเสร็จเราก็กะว่าจะไปวัดตรงตลาดน้ำ แต่ทว่า คนเป็นล้านเลยเปลี่ยนใจไปอุทยาน ร.2 ก่อน อากาศร้อนมาก เก็บรูปเจ้าเขี้ยวเงินมาเป็นที่ระลึก จริงๆแล้วมีมุมสวยๆเยอะแต่ว่าเจ้าเขี้ยวเงินถ่ายรูปฉันไม่สวยอ่ะ – -" แงๆๆๆ เลยเป็นคนถ่ายให้เจ้าเขี้ยวเงินดีกว่า พอเสร็จเราก็ไปที่พักกันเพราะเราไม่ได้โอนเงินมาจองไว้ ที่พักไกลอ่ะ ลึกด้วยแผนที่ไม่เวิร์คเลย ต้องโทรถามทางตลอด แต่ว่าเจ้าของดูแลเราดีมากๆ บ้านน่ารักดี แต่เสียตรงที่ไม่ติดคลองอะไรเลย พอเย็นๆเราก็ออกมาตลาดน้ำอัมพวากันเดินหาอะไรกินตลอด ได้แวะถ่ายรูปบนสะพานได้นิดเดียวเอง ก่อนเดินไปถ่ายรูปที่กลางสะพานเราแวะซื้อตั๋วเรือเพื่อไปดูหิ่งห้อยด้วย ตอนนั้นเพิ่งห้าโมงครึ่งได้มั้ง เลยเดินหาอะไรกินกัน มีหอยเชลล์ย่างด้วยอ่ะ อร่อยๆ เรากินหอย แล้วก้อขนมจีนแล้วก็เส้นเล็กต้มยำ แหะๆๆ อร่อยจัง สักพักเราก็เดินไปรอเรือออก เรือออกประมาณ 6.30 น เรารอพักนึงก็ได้ขึ้นเรือ เราโชคดีมากๆได้นั่งหน้าสุดเลย รู้สึกดีจัง เจ้าเขี้ยวเงินขี้อ้อนมากๆ คลอเคลียร์เหมือนแมวตลอดเวลาเลย ตั้งแต่มีแฟนมา ไม่เคยมีคนไหนที่ได้มานั่งเรือดูหิ่งห้อยเหมือนเจ้าเขี้ยวเงินเลย ตลอดเวลาที่อยู่บนเรือมีความสุขมากๆ แหย่กันเล่นไปตลอดทางเลย ไม่อยากให้ช่วงเวลานี้หมดลงเลย แทบจะหวานไม่อายใครเลย ฮ่าๆๆ พอดูหิ่งห้อยเสร็จดูเหมือนว่าเจ้าเขี้ยวเงินอยากจะกลับมาที่อัมพวาอีกครั้งนะ ตานี่คอยมองหาโฮมสเตย์ตลอดเลย สงสัยจะติดใจ พอเราลงเรือเราก็เดินไปดูของกัน คนเริ่มน้อยลงบ้างแล้ว เราได้เสื้อกันมาคนละตัว ฉันได้เสื้อตัวที่เขียนว่า e หอยหลอด ส่วนเจ้าเขี้ยวเงินได้ i หอยหลอด เราตกลงกันว่าเราจะใส่กันพรุ่งนี้ด้วยกัน เราเดินเล่นกันต่อจนทั่วเลยหล่ะ มีร้านนึงน่ารักมาก มีดนตรีเล่นสด เพลงลูกกรุงแต่ว่าเก่าๆหน่อย มีที่นั่งริมคลอง น่าสบายมาก ตอนแรกกะนั่งกินเบียร์กัน แต่ว่าไม่มีที่นั่งริมน้ำเลยซื้อกลับไปกินที่พักดีกว่า ระหว่างทางเราแวะซื้อเบียร์มากินพร้อมขนมเยอะแยะเลย เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าเจ้าเขี้ยวเงินกินเก่งเหมือนกัน เจ้าเขี้ยวเงินบอกว่าฉันป้อนอะไรก็กินหมดแหล่ะ ปากหวานได้อีกนะเนี่ย พอกินเบียร์หมด ฉันก็กินยาเตรียมตัวนอน แล้วฉันก็หลับไปก่อนเลย เพราะว่ายาออกฤทธิ์ เช้าก็ตื่นมากินข้าวต้มกันแล้วก็กลับไปนอนต่อ ง่วงมากๆสักพักเราก็ตื่นมาไปวัดโบสถ์ต้นไม้กัน แล้วก็ไปบ้านแมวไทย แมวน่ารักมากๆเชื่องสุดๆ พอเสร็จเราก็ไปหาไรกินกันที่ตลาดอัมพวาอีกรอบ ได้กินข้าวแกงเจ้าเขี้ยวเงินกินปลาทูที่ขึ้นชื่อของแม่กลอง อร่อยมากๆ เขี้ยวเงินง่วนกะการกินปลาทูมั่กๆ เหมือนเด็กๆเลยอ่ะ  เราได้ขนมเต็มเลยอ่ะ ตอนกลางวันนี่ให้ความรู้สึกแปลกไปจากเมื่อคืนโดยสิ้นเชิง ตอนเย็นๆนี่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมากๆ พอหาไรกินเสร็จเราก็เดินไปดูภาพจิตรกรรมฝาผนังมดผูกคอตาย เจ้าเขี้ยวเงินหัวเราะใหญ่เลย ลืมบอกไปว่าเรากินกันตลอดทางเลยอ่ะ ป้อนไรเจ้าเขี้ยวเงินนี่หายหมดไม่เหลือเลย เป็นเด็กดีสุดๆ พอหาไรกินเสร็จเราก็โบสถ์แม่พระบังเกิดเพื่อถ่ายรูป โบสถ์คริสต์ที่นี่สวยดีจัง เราได้เก็บรูปคู่กันที่นี่ด้วยแหล่ะ พอเสร็จเราก็บึ่งรถตรงไปจะไปดอนหอยหลอด แต่ไปเจอวัดภุมรินทร์ก่อนเลยแวะทำบุญด้วยกัน เราทำบุญกระเบื้องร่วมกันด้วย ใส่ชื่อตระกูลเต็มแผ่นกระเบื้องเลย อิอิ แล้วก็ออกเดินทางต่อไปดอนหอยหลอด ระหว่างทางฉันไม่ไหวแล้วเลยหลับไป เจ้าเขี้ยวเงินขับเลย เลยต้องกลับรถไปกันใหม่กว่าจะถึงดอนหอยหลอดก้อห้าโมงกว่าแล้ว เราขำกันท้องแข็งเลยตอนเลี้ยวรถผ่านร้านต่างๆที่มีเด็กโบกรถ มีสองร้านที่ใส่หัวเป็นปลาแล้วก็ทำท่าเหมือนปลาไหว้น้ำ เจ้าเขี้ยวเงินถามว่าอยากถ่ายรูปเก็บไว้ไม๊ ฉันบอกไม่เอาอ่ะ เห็นแล้วตลกดีแต่อย่าถ่ายเลยเด๊วเขาเข้าใจว่าเราจะแวะกินข้าวร้านเขา เราก็ขับรถกลับบ้านกันหลังจากที่รีชาร์จแบตเต็มที่แล้ว ทริปนี้ทำให้รู้ว่าเจ้าเขี้ยวเงินน่ารักมากๆๆๆๆ กลับมาสดใสได้อีกครั้งแล้วสินะเรา..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.