ภูกระดึง ฉันจะคิดถึงเธอ

ปลายเดือนพฤศจิที่ผ่านมา ฉัน แจ็คกี้พร้อมเปิ้ลและโก้ได้ไปเที่ยวภูกระดึงด้วยกัน หลังจากที่พยายามชวนคนอื่นๆในกลุ่มให้ไปด้วยแล้วก้อตาม แต่อย่างว่าอายุอานามก้อเยอะกันแล้ว เลยขอบายกันเป็นแถว มีเปิ้ลเนี่ยแหล่ะที่โดนโน้มน้าวสำเร็จ หลังจากหลอกล่ออยู่ไม่นาน ด้วยคำพูดที่ว่า ไปซะก่อนจะแก่เดินไม่ไหวนะเฟ้ย อย่างน้อยก้อครั้งนึงในชีวิต อิอิ แล้วก้อสำเร็จ ส่วนแจ็คเนี่ยไม่ต้องบอกก้อรู้ อยากไปอยู่แล้ว เพราะปกติแจ็คไม่ค่อยได้ไปไหน เราออกเดินทางจาก กทม ประมาณสี่ทุ่มโดยแวะไปรับเปิ้ลกับโก้ที่บ้านในคืนวันศุกร์ก่อน แล้วออกเดินทางกัน ทริปนี้คนที่น่าสงสารที่สุดน่าจะเป็นแจ็คเพราะว่าทำหน้าที่เตรียมเส้นทางอีกทั้งยังต้องขับรถไปถึงเลยเกือบตลอดคืน ไอ้เปิ้ลพอขึ้นรถปุ๊บหลับปั๊บ สักพักโกก้อหลับ เหลือฉันอยู่เป็นเพื่อนแจ็ค แต่ก้อแป๊บเดียวเท่านั้นแหล่ะ อิอิ ก้อหลับตามเปิ้ลกับโก้ไปติดๆ เราไปถึงผานกเค้าทางเข้าภูกระดึงประมาณตีสามครึ่ง เราแวะหลับกันที่ผานกเค้าอากาศเย็นมากๆ เรียกได้ว่าหนาวเลยหล่ะ ตอนแรกไม่คิดว่าข้างล่างจะหนาวได้ขนาดนี้เลยใส่เสสื้อยืดขาสั้นกับแจ็ค ส่วนเปิ้ลกับโก้เตรียมตัวมาอย่างดี เปิ้ลยังแซวเลยว่าแกแต่ตัวเหมือนไปเที่ยวทะเลเลยว่ะ อิอิ ตอนจอดรถนอนที่ผานกเค้า ฉันกับแจ็คทนไม่ไหวเลยเอาผ้านวมในรถแจ็คมาห่มนอนกัน เรานอนกันจนถึงประมาณตีห้าครึ่งได้มั้ง ก้อเริ่มมีร้านค้าเปิดขายของ เราเลยเดินดูพวกของที่ระลึก แล้วเลยไปกินข้าวกัน ฉันกับแจ็คยังอยู่ในชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้น แต่ใส่ถุงเท้ากับเสื้อหนาว ฮ่าๆ เพราะจริงๆแล้วเตรียมตัวเดินขึ้นภูด้วยแหล่ะ ขี้เกียจไปเปลี่ยนอีกชุด พอกินข้าวเสร็จก้อประมาณ หกโมงครึ่งได้ เลยขับรถเพื่อเข้าไปที่อุทยานกันเลย เพราะมีคนบอกว่า เจ็ดโมงเขาก้อเริ่มช่างน้ำหนักของเพื่อจ้างลูกหาบแล้วมั้ง เลยรีบไปเข้าแถวรอกัน อาทิตย์นี้ไม่ใช่ long weekend คนเลยไม่เยอะเท่าไหร่ เราผ่านพิธีการต่างๆ ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน มีไปบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะมีขยะกี่ชิ้น เพราะต้องเอาลงมาจากภูด้วย แล้วเอาสัมภาระไปช่างน้ำหนัก รวมๆแล้ว น้ำหนักประมาณ27 โลได้ ลูกหาบคิดโลละสิบห้าบาทเอง พอแปดโมงเราเริ่มเดินขึ้นกัน ซำแรกเนี่ยๆ ชิวๆ ฉันคิดในใจ ไหนใครว่าซำแฮกเนี่ยหินแล้วไง ทำไมเฉยๆฟระ เปิ้ลก้อยังโอเคอยู่นะ ฉันกับแจ็คเดินกันขึ้นไปก่อน สงสารแจ็คมาก แจ็คทำหน้าที่ดูแลฉันอย่างดีตั้งแต่ออกจากบ้านเลยหล่ะ แจ็คแบกกระเป๋ากล้องรวมทั้งถือเสื้อหนาวให้ด้วย ยังมีของใช้อย่างอื่นในเป้อีก แจ็คไม่ยอมให้ฉันถืออะไรเลย นอกจากล้องเพื่อที่จะถ่ายรูปเล่นไปตลอดทาง แฟนคายน้อ น่ารักจัง ^^) เราเดินกันไปเรื่อยๆ ช่วงซำสุดท้ายเนี่ย หินสุดละ เพราะต้องปีนป่ายและชันมากกว่าซำอื่นๆ ซำอื่นๆก้อแค่เดินเฉยๆ เราใช้เวลาในการปีนขึ้นไปถึงหลังแป 4 ชม หลังจากนั้นเราต้องเดินไปยังที่พัก เราจองเต้นท์ที่ยกพื้นไว้ เราใช้เวลาอีก 2 ชม กว่าจะถึงที่พัก เปิ้ลนี่ร้องเลย แต่ยังร้องไม่มาก ฉันเดินนำไปกับแจ็คอีกเหมือนเคย พอถึงที่พักฉันกับแจ็คก้อติดต่อพวกอุปกรณ์เครื่องนอนต่างๆ ขนาดไปถึงบ่ายสองนะ อากาศเย็นมากๆอ่ะ คือว่าต้องเช่าผ้าปูนอนกับผ้าห่มเพิ่มทันที เพราะว่าดูท่าแล้วอากาศจะหนาวมาก จริงๆด้วยทั้งสองคืนที่เรานอนอยู่บนภู อากาศแค่ 8 องศาเองอ่ะ ไม่คิดว่าจะหนาวขนาดนี้ อ้อ..ลืมบอกไป.. ก่อนเดินทางเนี่ย ฉันป่วยหนักมาก่อนล่วงหน้าอาทิตย์นึงแล้ว อัดยามาตลอดอาทิตย์ หมอให้ลาอยู่กับบ้านไปเลยตั้งแต่วันพุธถึงวันศุกร์ แจ็คพูดตลอดว่าเลื่อนไม๊ ท่าทางจะไม่ไหวนะ ขนาดลองไปทำงานวันนึงนะ นายยังไล่กลับบ้านให้ไปนอนเลยอ่ะ เพราะอาการแย่มากๆ แต่น่าแปลกแหะ ที่พอเดินขึ้นภูปุ๊บ ไข้หาย เสียงดีเป็นปริดทิ้ง สงสัยแจ็คดูแลดีด้วย อิอิ พอเราเก็บของเข้าเต้นท์เสร็จเราก้อเอาของเพื่อไปอาบน้ำกัน ตอนแรกแวะฉี่ที่ห้องน้ำก้อได้ยินคนที่อาบอยู่ก่อนร้องเหมือนโดนน้ำมนต์สาดเลยอ่ะ ฮ่าๆๆ ก้อสงสัย มันร้องไรกันนักหนาวะ เพิ่งสามโมงเนี่ยนะ แต่พอตาตัวเองอาบบ้าง ครั้งแรกที่โดนน้ำนี่ ร้องทันที "ฟินนาเร่" ฮ่าๆๆ น้ำเย็นมากกกก แสงอาทิตย์ยังไม่ลับขอบฟ้าเนี่ยนะ ทำไมหนาวได้ขนาดนี้ฟระ แจ็คนี่อาบอย่างเร็วเลยอ่ะ แต่โอเคนะ สดชื่นดีจัง พออาบเสร็จก้อเดินไปหาอะไรกินกัน แล้วเราก้อไปเจอร้านน้องโบว์(ชื่อร้านถูกไม๊น้อ) เป็นป้าคนนึงนั่งอยู่หน้าร้าน เราเลือกร้านนี้เพราะเราอยากกินส้มตำกัน อิอิ พอเอาเมนูมาดู โห ราคาแพงอย่างที่คนเขาบอกจริงๆด้วย อย่างข้าวเหนียวจานละ 30 บาทเนี่ยนะ โอ้แม่เจ้า ป้าท่าทางจะให้ทั้งโลเลยมั้งเนี่ย อิอิ แต่ทว่า พอสั่งมาแล้ว..เฮ้ย ทำไมมันเยอะยังงี้วะ ก้อสมราคา เพราะค่าความลำบากในการแบกเนี่ย โห สุดยอด..เอ้า ให้เขาไปเหอะ อย่าคิดมาก ทริปนี้เรากินกันอย่างเต็มที่ ไม่มีใครห้ามใคร กินไข่ปิ้ง มะเฟืองสด รวมถึงไอติม ถึงอากาศจะหนาวแค่ไหน เราก้อไม่หวั่น พอกินข้าวเสร็จก้อเข้าเต้นท์กัน หนุ่มๆ ช่วยกันจัดเต้นท์ คือผูกให้มันแน่นหนากว่าเดิมและพยายามทำให้เต้นท์ปิดได้สนิทไม่ให้ลมเข้า สักพักเราก้อไปกินข้าวเย็นกัน เพราะแจ็คกี้ของเราหิวแล้ว ทั้งๆที่เพิ่งกินข้าวไปเมื่อไม่ถึงสองชั่วโมงที่แล้ว ฮ่าๆๆ กินเสร็จเราก้อไปฟังพี่ๆเจ้าหน้าที่อุทยานบรรยายกัน เจ้าเปิ้ลหลับไปตั้งแต่เจ้าหน้าที่เริ่มบรรยายเลย พอเสร็จ เราก้อเดินไปหาอะไรอุ่นๆกินกัน รวมทั้งเขียนโปสการ์ดส่งกลับบ้านมาเป็นที่ระลึกด้วย แจ็คเขียนแล้วส่งให้ฉัน ฉันก้อเขียนแล้วส่งให้แจ็ค เปิ้ลกับโก้ก้อทำเหมือนกัน พอเสร็จเราก้อไปกินนมร้อนกับกาแฟกัน แล้วสั่งโรตีมากิน น่าแปลกที่อาหารที่นี่อร่อยทุกอย่าง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะว่าเราหิวหรืออยู่กับเพื่อนแล้วเจริญอาหาร อิอิ แล้วฉันก้อสงสัยว่าโรตีคลุกฝุ่นคือไรหว่า เลยลองสั่งมากินดู มันคือ..โรตีที่เอาผงโอวัลตินโรย พร้อมกับนมข้น แต่อร่อยยดีนะ พอเสร็จก้อเดินไปแปรงฟันกัน น้ำเย็นมากจนทำให้มือแดง แล้วชาไปหมดเลย เรากลับไปนอนกัน เราทั้งหมดหลับๆตื่นๆกัน เพราะว่าหนาวมาก เต้นท์ที่เรานอนไม่ได้ช่วยกันลมอะไรเลย ลืมเล่าไป รอบๆที่พักเราจะมีกวางมาเดินหาอะไรกินด้วย ตัวอย่างใหญ่เลย เพราะมันกินทุกอย่างแน่เลยอ่ะ แถมมีหมูป่ามาค้นถังขยะอีกตะหาก เช้าต่อมาเราตื่นกันตั้งแต่ตีสี่ครึ่งได้มั้ง เพราะขานัดตีห้า เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนหกโมงสิบเจ็ดนาทีที่ผานกแอ่น ฉันได้แต่ล้างหน้าแปรงฟันทาครีมแล้วออกเดินทางเลย เพราะว่าเปลี่ยนชุดในเต้นท์ อิอิ ขอบายไม่อาบน้ำ เราเดินไปถึงผานกแอ่นก่อนพระอาทิตย์ขึ้นนิดหน่อยที่นั่นอากาศหนาวมาก มีกาแฟกับโอวัลตินขายด้วย รู้สึกดีจัง ระหว่างทางที่เดินไปเนี่ยมืดมาก ฉันจะสะดุดหลายครั้งดีที่ได้แจ็คกี้จับมือแล้วคอยดึงไว้ พอพระอาทิตย์ขึ้นเราก้อเดินกลับมาที่พักโดยผ่านลานวัดพระแก้วอากาศดีสุดๆ เรากลับมากินข้าวเช้าแล้วรับข้าวเที่ยงเพื่อไปกินระหว่างทางกัน วันนี้พวกเราทำใจไว้แล้วว่าจะต้องเดินทั้งวันร่วมยี่สิบกว่าโล!! เฮ้อ แต่เอาเหอะ มาแล้วนี่นา เราเดินไปดูตามน้ำตกต่างๆ เพื่อค้นหาใบเมเปิ้ล อิอิ น้ำตกไม่ค่อยมีน้ำแล้วหล่ะ แต่ที่เราเดินไปดูเพื่อจะถ่ายใบเมเปิ้ลกัน แล้วก้อได้เห็นจริงๆ สวยมากๆ เราแวะกินข้าวเที่ยงกันหลังดูน้ำตกเสร็จ เปิ้ลเริ่มอาการออกแล้วว่าปวดขา ฉันกับแจ็คยังชิวๆ เราเดินไปสระอโนดาดกันต่อ สระนี้ไม่มีอะไรเลย แต่ว่าถ้ามีหมอกคงสวยดี แล้วก้อเดินต่อไปที่ผาหล่มสัก เพื่อรอดูพระอาทิตย์ตกกัน เป็นไฮไลท์เลยไม่ไปดูไม่ได้ คนเยอะเหมือนกันแต่ไม่มากเท่าไหร่ น่าจะน้อยกว่าช่วง long weekend ช่วงรอดูพระอาทิตย์ตกเนี่ยเราก้อได้แวะไปกินกาแฟรอกันที่ร้านชมพู่มะเหมี่ยว พี่เขาอย่างฮาเลยอ่ะ เรานั่งคุยแล้วก้อช่วยเชียร์ลูกค้าเข้าร้านเขาอีกด้วย แถมยังเขียนลงในสมุดระบายอารมณ์ด้วย พี่ชมพู่บอกว่าแถวนี้นะมีหมูป่าด้วย แต่ว่าไม่ต้องกลัวพี่เอาน้ำพริกไปวางตามมุมเสาเรียบร้อยแล้ว ไอ้เราก้องง ถามว่ามันกลัวน้ำพริกหรอ ทำไมอ่ะ พี่เขาก้อเฉลยว่า ก้อหมูป่ามันกลัวโดนเอามาผัดเผ็ดไงจ้ะคุณน้อง อย่างฮาเลย ไอ้เราก้อจริงจังเชื่อกันยกใหญ่ พอใกล้เวลาเราก้อเดินไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกกัน พระอาทิตย์ตกตามเวลาเป๊ะ แถมตกเร็วด้วย คนเริ่มทะยอยกลับกันแล้ว เราเดินกันไปเรื่อยๆ พร้อมไฟฉายแสนสว่างที่เปิ้ลเอามาเผื่อ เดินค่อนข้างลำบากนะเพราะเป็นทรายแล้วมืดมากด้วย เราแวะพักตามผาต่างๆเพราะเปิ้ลเริ่มไม่ไหวอย่างแรงแล้ว โก้ต้องนวดขาให้ตลอด ฉันก้อเริ่มอาการออกแล้วเหมือนกันแต่ว่ายังไหวอยู่ ฉันแวะกินน้ำแข็งใสด้วยหล่ะ อิอิ แจ็คกับโก้งงเลย อากาศก้อหนาวไหงสั่งน้ำแข็งใสหว่า ลองคิดดูดิ ในชีวิตจะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่ได้ทำอะไรแบบนี้ อิอิฉันเริ่มรู้สึกว่าจะไม่ไหวก้อตอนผาสุดท้ายเนี่ยแหล่ะ ล้ามากๆเดินมาทั้งวัน ความรู้สึกคือถ้าล้มคงไม่ลุกแล้ว ขามันก้าวเพราะความเคยชินไม่ใช่เพราะสมองสั่งแล้ว ขามันล้ามากๆ แจ็คก้อเป็นเหมือนกัน แจ็คน่าสงสารอีกเช่นเคย เพราะทั้งวันแจ็คเป็นคนแบกอาหารกลางวันแต่ว่าป้าให้มาเยอะมากจนกินกันไปได้แค่ครึ่งเดียว แจ็คเลยต้องแบกกลับมาที่พักด้วย แจ็คน่าจะล้ามากกว่าฉันอีกเพราะต้องแบกกระเป๋ากล้องฉันอีกใบต่างหาก แต่แจ็คไม่บ่นสักคำ ยังคงมองหน้าฉันแล้วยิ้มไปตลอดทาง พอเดินถึงนี่สวรรค์จริงๆเลย เรารีบเดินไปกินข้าวกันเลยอ่ะ เอาข้าวกลางวันที่เหลือไปอุ่น แล้วสั่งอย่างอื่นมาเพิ่ม กินกันอย่างเอร็ดอร่อย กว่าจะเดินถึงที่พักก้อเกือบสี่ทุ่มแล้ว วันนี้พวกเราไม่อาบน้ำกันอ่ะไม่ไหวแล้ว แต่เมื่อเช้าแจ็คกับโก้ได้ไปเปลี่ยนเต้นท์เป็นเต้นท์ธรรมดาแทน เพราะทนหนาวไม่ไหว เราย้ายเต้นท์กันตั้งแต่เช้าก่อนไปน้ำตก พอถึงก้อเปลี่ยนชุดล้างหน้าแปรงฟันนอนกันเลยไม่ไหวแล้ว แจ็คยังคงทำหน้าที่ดูแลฉันอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง พอจะนอน แจ็คก้อเอาครีมมานวดขาให้ ฉันเห็นแจ็คแบกของหนักมาทั้งวัน ฉันเลยช่วยนวดบ่าให้ แต่แจ็คก้อให้นวดให้แป๊บเดียวเอง เพราะแจ็คกลัวฉันเมื่อยแล้วแจ็คก้อมานวดน่องให้ฉันต่อ น่ารักมาๆ แล้วเราก้อเข้านอนกัน คืนนี้ยังคงหนาวเหมือนเดิม แต่น่าจะดีกว่าคืนแรก พอเช้าเราก้อไปกินข้าวเช้าแล้วแยกกันไปคืนของที่เช่ามากับเอาสัมภาระไปช่าง แล้วเริ่มเดินลงกันตั้งแต่แปดโมงเช้า ความรู้สึกฉันคือก้อยังโออยู่ เมื่อคืนได้พักพอแล้ว ตอนเดินทางราบเนี่ยโอเคมากๆ ยังไหวแต่พอลงช่วงทางชันเนี่ย อาการออกเหมือนกัน แต่เอาฟระยังไหว แจ็คพยุงฉันตลอดทางอีกเช่นกัน แต่ฉันว่าเดินลงเนี่ยแย่อ่ะ เมื่อยกว่าเดินขึ้นอีก แต่อาจเป็นเพราะเราล้ามาจากเมื่อวานที่เดินทั้งวันแล้วก้อได้ ยิ่งกว่าจะมาถึงซำแฮก แล้วจากซำแฮกมาถึงข้างล่างเนี่ยแทบตายเลยอ่ะ เพราะชันมาก ฉันล้มด้วย แจ็คพยายามดึงแล้วแต่ไม่ทันเพราะรองเท้าแจ็คอ่ะลื่นยิ่งกว่ารองเท้าฉันอีก เราเดินลงมาถึงข้างล่างประมาณบ่ายโมงครึ่ง ฉันกับแจ็คมาถึงก่อนเหมือนเคย เปิ้ลกับโก้เรียกคู่ฉันว่ากระต่ายส่วนเปิ้ลกับโก้เป็นเต่า ฮ่าๆๆ ฉันลงมาล้างหน้าล้างตาแล้วนอนหนุนตักแจ็ครอเปิ้ลกับโก้ตรงใกล้ๆลูกหาบ เพราะว่าบัตรรับของอยู่กับเปิ้ล สักพักก้อลงมากันเปิ้ลเดินกระย่องกระแย่งมากๆแล้ว พอเคลียร์ของเสร็จเราก้อไปกินข้าวกันก่อนออกเดินทางกลับ แจ็คขับรถมาเรื่อยๆ พอถึงปากช่องเราแวะเขื่อนป่าสักกันเพื่อนถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกที่แสนสวย แล้วก้อไปเจอน้องๆกำลังเล่นกล้องอยู่เนื่องจากเรายังไม่มีรูปหมู่กันเลย เลยให้น้องเขาช่วยถ่าย เลยแอบได้รูปซิรูเอดแถมมา น่ารักดี แล้วเราก้อมาแวะกินข้าวแถวอยุธยากันแล้วก้อเดินทางกลับสู่ กทม โดยสวัสดิภาพ ผลที่เกิดตามมาจากทริปนี้คือ ฉันกับแจ็คปวดขาต่อมาอีกสองถึงสามวัน ส่วนโก้ก้อปวดขาเหมือนกัน แต่ที่หนักสุดคือ ไอ้เปิ้ล มันลางานต่อถึงวันพุธเลยอ่ะ แล้วไปทำงานวันพฤหัสเลย แต่คอนเฟิร์มว่าสนุกจริงๆ เปิ้ลบอกว่าโก้ชมแจ็คใหญ่เลย ว่าแจ็คน่ารักจังดูแลฉันอย่างดีตลอดทริป เป็นคนดีมากๆ เรื่องนี้ทำให้ได้รู้ว่า แจ็ครักฉันดีจัง ดูแลฉันได้ดีกว่าที่คิดอีกแหะ ขอให้เป็นยังงี้ไปตลอดเถอะ สาธุ!!!
@^______________________________^@
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ภูกระดึง ฉันจะคิดถึงเธอ

1. rati says:

เบิ้ลก็ว่า ว่าเขาเป็นคนดี เจงๆ เห็นไหม กาลเวลาจะพิสูจน์ให้เห็นอีก เยอะ คนรักแม่เนี่ย มั่นใจเลยว่าดี จริงๆนะ^^