เพื่อนที่คุ้นเคย..

เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน..คำนี้มันศักดิ์สิทธิจริงๆนะ ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรมา เพื่อนไม่เคยเกี่ยงที่จะช่วยประคองเราไปเดินผ่านพ้นปัญหาไปได้ ต่อให้จะขนาดไหน เพื่อนจะยืนข้างเราเสมอ เพื่อนไม่เคยหวง ไม่เคยหึง มีแต่ห่วง หลังจากที่เพื่อนๆรู้ว่าฉันมีปัญหาต่างก็เปลี่ยนหน้าพากันโทรมาคุย แล้วถามไถ่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเป็นแบบนี้ แล้วก็ให้คำปรึกษาต่างๆนาๆ ก่อนหน้านี้ทุกข์ใจมาก เหมือนคนหลงทาง หาทางออกไม่เจอ เดินไปไหนก็ไม่ถูก จมอยู่ในก้นบึ้งแห่งความทุกข์ หนิงเคยชวนฉันไว้ตั้งแต่ก่อนหน้าเกิดเรื่องแล้วว่าไปเที่ยวกันอาทิตย์นี้ ให้ชวนแจ็คไปด้วย แต่ว่ามาเกิดเรื่องซะก่อน แต่ฉันก็ยังไปนะ ก้อบอกตัวเองว่าก็ดีเหมือนกันเผื่อได้คุยกับเพื่อนแล้วจะรู้สึกดีบ้าง จริงดังที่คิด ก่อนไปนั่งเล่นเมื่อวันศุกร์ แนชแวะมารับฉันที่ออฟฟิศ คุยเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นให้มันฟัง มันก็ให้คำปรึกษาที่ดีนะ ดูเหมือนสิ่งที่มันพูดจะถูก มันทำให้ฉันเข้าใจอะไรมากขึ้น สบายใจมากขึ้น มองอะไรที่กว้างออกไป พอกินข้าวกันเสร็จก้อนั่งรถไฟฟ้าไปนั่งเล่นกัน เมากันหัวทิ่มหัวตำ แต่ฉันไม่เมานะ มีสติตลอด เพราะพวกมันเมา เลยกลัวว่าจะไม่มีใครพาใครกลับบ้าน แล้วก็นัดกับหนิงไว้ว่าวันเสาร์จะไปบางแสนนั่งกินไวน์กัน เพราะฉันกลุ้มใจ อยากเห็นทะเลอีกแล้ว หนิงก็โอเค แต่ว่าหนิงไม่ตื่น กว่าจะตื่นก้อบ่ายสองแล้ว กว่าหนิงจะมารับก็สี่โมงเย็นไปไม่ทันเลยเปลี่ยนไปร้านอาหารริมทะเลกรุงเทพแทน ร้านนี้สวย โรแมนติคมาก นั่งกินข้าวอยู่กลางทะเลจริงๆ เพราะต้องนั่งเรือออกไปกินข้าวกัน ชื่อจุดชมวิว ดูจากรูปก็ได้ เรานั่งกินข้าวกันจนถึงสองทุ่มครึ่งก้อต้องกลับแล้วเพราะเป็นเรือเที่ยวสุดท้ายที่จะกลับฝั่ง เหมือนหนิงจะรู้ใจ ถามว่าไปไหนต่อไหม เลยชวนกันไปข้าวสารต่อ พยายามชวนคนอื่นๆด้วยแต่ไม่มีใครว่างเลย เลยไปกันสองคน อยู่โอ้บาร์ สนุกดี กินไม่เท่าไหร่หรอก ไม่อยากเมา แค่อยากอยู่ในที่ที่คนเยอะๆๆ เพลงดังๆ จะได้ไม่เหงา แต่พอวงสดเล่นเพลงทนพิษบาดแผลไม่ไหวเท่านั้นแหล่ะ ร้องไห้เลย เมื่อวันศุกร์ไม่ร้องไห้ หนิงบอกว่าดูเข้มแข็ง ไม่เป็นไรเท่าไหร่แล้วนี่ แต่พอเมื่อวาน มันไม่ไหว เห็นใครๆก็มาเป็นคู่กัน แล้วทำให้ย้อนกลับไปนึกถึงเวลาเก่าๆที่เคยมีใครอยู่ข้างกายไม่เคยห่าง เดินโอบเอวอยู่ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว..ต้องทำใจ และเข้มแข็ง สู้ต่อไป เพื่อนไม่เคยหายไปจริงๆ เวลาเรามีความสุขเพื่อนจะไม่เคยมาขัดจังหวะเลย แต่ถ้าทุกข์เมื่อไหร่ ถ้าเพื่อนรู้ เพื่อนจะอยู่ข้างเราเสมอ ไม่เคยทิ้งกัน แนชยังบอกเลยว่า พวกเราก็เงี้ยแหล่ะ พอเจ็บมาก็กลับมาซบอกพวกกรู ฮ่าๆๆ มันก็จริงนะ ในกลุ่มเมื่อวันนึงมีใครล้มลง ที่เหลือที่แข็งแรงจะช่วยประคองให้ลุกขึ้นมาและจะพยุงไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้มแข็ง แล้วเดินเองได้ด้วยตัวเองอีกครั้ง ไอ้แนชบอกว่า มันก็แค่เจอเหตุการณ์แบบนี้อีกครั้ง จะกลัวอะไร พวกกรูรักเมิงนะ ประโยคนี้ฟังแล้วร้องไห้เลย ตอนนี้ก็วนมาถึงคิวของฉันที่ล้มลงแล้วมีพวกแกคอยประคองให้ลุกขึ้นเดินได้เหมือนเดิมอีกครั้งสินะ ขอบใจนะเพื่อน..ฉันก็รักพวกแก
 
ขอบคุณ..
หนิง ที่คอยถามไถ่ตลอด..และพาไปเมาสองวันติด
แนช ที่ให้ข้อคิดและคำแนะนำดีๆ ที่ทำให้ฉันคิดได้ และเห็นว่าควรทำยังไงต่อไป
เจี๊ยบ + บี แกสองตัวที่คอยฟังเรื่องบ้าบอของฉัน และยังคอยเป็นห่วงเสมอ..
 
อย่างน้อย..ถึงแม้ตอนนี้ชีวิตมันดูไม่มีอะไรดี ก้อยังมีพวกแกที่รักฉันไม่เคยเปลี่ยน….
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to เพื่อนที่คุ้นเคย..

  1. rati says:

    และเบิ้ล ก็จะเป็นกำลังใจให้อุ้มตลอด นะปล.เซี่ยวป่ะ แหะๆ

Leave a Reply

