แปลกหรอ..

นั่นสิ แปลกหรอ แค่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาฉันแค่อยากแต่งตัวดี อยากสวยบ้าง มันแปลกมากนักหรอ เมื่อวานฉันใส่ dress สีม่วง พอเดินเข้าออฟฟิศ ทุกคนก็ทักว่าจะต้องมีเดตเย็นนี้แน่ๆเลย แต่เปล่าเลยไม่มีหรอก ได้แต่เออออห่อหมกไป จริงๆแล้วไม่ได้ไปไหนเลย นายก็ถามตอนประชุมว่า วันนี้ไปไหนกับแฟนจ้ะ เหอะๆๆ นึกในใจ แฟนหรอ คุยยังไม่คุยกันเลย แล้วจะไปไหนหล่ะคะ แต่ก็ได้แต่ตอบนายไปว่า ไม่ได้ไปไหนหรอกค่ะ แค่อยากสวย นายบอกดีๆๆ พี่ชอบ เรียกความสนใจดี วันนี้สวยดีนะ แต่งบ่อยๆสิ เมื่อวานโดนทักตั้งแต่เช้ายันเย็น วันนี้เอาอีกแล้ว จริงๆแล้วฉันก็แค่แต่งตัวแปลกไปจากที่เคยแต่งมาทำงานเท่านั้นเอง จริงๆแล้วฉันก็แต่งแบบนี้ไปเที่ยวบ้าง วันนี้คนก็ทักตั้งแต่หัวซอยยันท้ายซอย จะแปลกไปบ้างก็ตรงที่เข็มขัดแดงเนี่ยแหล่ะ ปกติฉันคงแต่งตัวจืดๆเรียบๆมั้ง พอมีสีสันเลยกลายเป็นจุดสนใจ คนในออฟฟิศแซวอีกแล้วว่า แหม ช่วงนี้แปลกไปนะ แต่งตัวสวยทุกวันสงสัยมีความรัก ฉันก็ได้แต่ยิ้มไป แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า จริงๆแล้วจิตใจฉันแย่ขนาดไหน เพียงแต่ที่แต่งตัวสวยมาทำงานเนี่ย เพราะไม่อยากให้จิตใจมันหดหู่กว่านี้ ที่บ้านยังบอกเลยว่าแต่งตัวสวยแต่หน้าบอกบุญไม่รับเลย ก็ต้องปรับจิตใจกันไปตามสภาพ อย่างน้อยคนอื่นเขามองว่าเราสดใส นั่นก็หมายความว่าเราอำพรางความหมองหม่นในใจได้ส่วนนึง ไม่อยากให้ใครมาถามมากว่าเป็นอะไร เมื่ออาทิตย์ก่อนร้องไห้กลางที่ทำงานมาแล้ว ร้องอย่างไม่อายใครเลยด้วย ไม่อยากเป็นแบบนั้นแล้วหล่ะ อยากให้เขามองว่าเราสดใสและสวยขึ้นจะดีกว่า ทั้งๆที่ข้างในแย่ก็ตาม…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

