กำลังใจดีๆที่มีให้เสมอ..

ไม่อยู่โต๊ะแป๊บเดียว กลบมาก็เห็นจานกีวี่แช่เย็นกับเกเตอเรดเย็นเจี๊ยบหนึ่งขวดวางอยู่ พอมาดูใกล้ๆมีโน้ตแปะสำหรับกีวี่ว่า "กินกีวี่เขาว่ากันว่าอารมณ์จะดี แจ่มใส สดชื่น(โคดเปรี้ยว)" กับโน้ตบนขวดเกเตอเรดว่า "ดื่ม getorate ช่วยให้มีกำลังลุกขึ้นสู้ แต่งตัวสวยๆแล้วหาแฟนใหม่ซะ!!" หลังจากที่พี่เขาเห็นสภาพฉันเมื่อเช้า แล้ว sametime มาบอกว่า your dress is nice today but your face looks tired.What’s something wrong? เลยเล่าคร่าวๆให้พี่เขาฟัง คำถามแรกที่ถามคือ หน้าฉัน obvious ขนาดนั้นเลยหรอ ตอนที่อ่านโน้ตจบ น้ำตาแทบไหล เราลืมนึกถึงคนที่ห่วงเราไปจริงๆด้วย มีอีกตั้งหลายคนที่ห่วงใย รักเราอย่างไม่หวังอะไร แต่เรากลับมองและทุกข์กับเรื่องของคนแค่คนเดียว เหมือนที่พระท่านสอน..ก้อนอิฐสองก้อนบนกำแพงเป๊ะเลย ที่ว่าก่ออิฐสร้างกำแพง แต่มีอิฐอยู่สองก้อนที่ไม่ตรง ทุกครั้งที่มองก็จะเห็นแต่ไอ้สองก้อนนี้ที่ไม่ดี แต่มีที่เหลืออีก 998 ก้อนที่มันตรง ไม่เอียงแต่เรากลับไม่มอง นี่แหล่ะนะมนุษย์.. ฉันเข้าใจแล้วว่า ฉันไม่ควรให้ความสำคัญกับคนเพียงคนเดียวที่ทำให้เราเสียใจ ทำให้เราแย่ เพราะตอนเราแย่เขาก็ไปเริงร่ากับคนอื่นอย่างสบายใจ ไม่แคร์ด้วยซ้ำว่าเราจะเป็นยังไง แต่คนที่เห็นเราแย่เราทุกข์เนี่ยสิ เราไม่ได้กำลังทำร้ายแค่ตัวเอง หากแต่เรากำลังทำร้ายคนที่รักและหวังดีกับเราด้วยนะเนี่ย หลังจากที่ซาบซึ้งกับกีวี่ เกเตอเรดที่พี่เขาอุตส่าห์ไปซื้อมาให้ เลย sametime ไปบอกเขาว่าขอบคุณนะพี่ พี่เขาบอกว่า เห็นสภาพเราแล้ว..รู้สึกไม่ดีเลย อะไรไม่ดีก็ปล่อยไป หาใหม่.. คนดีๆทั้งข้างในข้างนอกอย่างเราเดี๊ยวต้องมีที่ดีๆผ่านเข้ามา เลยบอกพี่เขาไปว่า "ถ้าต่อไปจะร้องไห้ หนูจะนึกถึงกีวี่กับเกเตอเรดของพี่นะ จะไม่ทำให้มันเสียเปล่า.." ฉันยังมีคนที่รักและเป็นห่วงฉันอีกมากมาย ครอบครัว เพื่อนฉัน ทุกคนต่างเป็นห่วงกับสภาพที่เห็น ที่ฉันเป็นอยู่ตรงหน้า กับคนที่เป็นต้นเหตุไม่ได้สนใจใดๆเลยทั้งสิ้น กินข้าวไม่ลงมา 2 วันแล้ว มันเลยเป็นเหตุให้ฉันดูโทรมหล่ะมั้ง แต่ข้อดีของการทำใจยังไม่ค่อยได้คือ on diet ไปในตัว วันนี้รู้สึกดีขึ้นกว่าเมื่อวานมาก น้องที่ทำงานเป็นห่วงฉันมาก ขนาดที่กลับไปดูดวงให้ฉันตอนกลับบ้านแล้ว พอเช้ามาก็รีบมาบอกว่า"พี่..เซ้นพี่โคดแม่นเลย"แล้วน้องก็เล่าว่าไพ่ว่าอย่างไรบ้าง แต่มันไม่สำคัญสำหรับฉันอีกต่อไป ฉันแค่อยากหาทางออกจากเขาวงกตที่ฉันกำลังวนอยู่นี่มากกว่า อยากเจอทางออกที่ทำให้ฉันเลิกเป็นแบบนี้ เหมือนฉันวนอยู่ในอ่างมา 2 วันแล้ว ยังคงไม่เจอทางออก แต่ว่า..เริ่มเห็นปลายทางมีแสงสว่างรำไรข้างหน้าแล้ว อีกไม่นานฉันคงเจอทางออกที่ดีสำหรับชีวิตฉันสักที ได้แต่บอกตัวเอง ว่าให้ใครมาทำร้ายใจเราอีก เตือนไม่รู้กี่ครั้งว่าอย่าไปทุ่มเทให้ใครเขาอีก อย่าเอาใจไปผูกไว้กับตีนใครเขา..กี่ครั้งแล้วที่ใจโดนเหยียบย้ำ ทั้งๆที่เขาก็รู้ว่าฉันเคยเจออะไรมา แต่เขาก็ยังคงทำกับฉันเหมือนที่คนอื่นทำ สร้างภาพให้ตัวเองดูดี น่าเชื่อถือ..วันนี้คุยกับไอ้แนชนานมาก บอกมันว่า..แก ฉันทุกข์ว่ะ หาทางออกไม่ได้ ฉันไม่อยากทุกข์แบบนี้แล้ว แนชมันก็ดี มันเป็นห่วงฉันตั้งแต่เมื่อวานแล้ว มันบอกว่า หาไรทำซะ..อย่าไปนึกถึงแล้วอีกไม่นานจะดีขึ้นเอง ปลงซะ..มันเป็น nature ของคน เราเปลี่ยนไรเขาไม่ได้ แต่เราเปลี่ยนความคิดเราได้นะ ทำใจให้ได้ ถ้าไม่มีไรทำก็จิกเพื่อนๆออกไปกินเหล้า เสาร์หน้าเตรียมกันอีกแล้ว นี่คือกิจกรรมนึงที่ทำให้ได้เจอเพื่อนที่รัก..พอเจ็บมาที เพื่อนก้อมารวมหัวปลอบใจที ไอ้แนชเหน็บว่า พอมึงคบเขา มึงก้อลืมเพื่อนเลย 2 ทิตย์ก่อนซื้อไวน์มานั่งแดกคนเดียว เลยด่ามันว่าแล้วไมไม่เรียก มันก้อบอกว่า ก็ไม่อยากทำให้ร้าวฉาน พอมีพี่เขาแกก้อหายหัวไม่มาเที่ยวกับเพื่อนเลย.. ประสบการณ์แย่ๆเรื่องความรักมักจะตอกย้ำเสมอว่า..เพื่อนและครอบครัวไม่เคยทิ้งเราเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะหายหัวไปนานแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ที่เจ็บกลับมา จะมีคนพวกนี้คอยซับน้ำตาให้เสมอ อาจมีด่าบ้างว่าทำไมเจ็บแล้วไม่จำว๊า เตือนแล้วใช่ไม๊ว่าอย่าเอาใจไปผูกกับตีนใครเขาไว้ รักตัวเองให้มากๆสิแก แนชมันพยายามทำให้ฉันเครียดน้อยลง โดยพยายามจะพาไปเที่ยวตั้งแต่อาทิตย์นี้เลย แต่ว่ามันกระชั้นแล้วก้อไม่พร้อมกัน เลยต้องเลื่อนไปทิตย์หน้า แต่ไม่แน่ ถ้ามันแย่มากก้ออาจไปหาร้านนั่งกินเหล้ากับมันสองคน มันบอกว่า ข้อดีของการไม่มีใครคือ..เวลาเป็นของเราเต็มร้อย ไม่ต้องแชร์กับใคร ตาขวาระตุกมาตั้งแต่วันพุธก่อนเกิดเหตุ จนถึงบัดนี้ยังไม่หยุดกระตุกเลย เหมือนทุกคำถามฉันจะมีคำตอบหมดแล้ว ไม่ว่าทำไมเขาไม่ง้อ..ทำไมเขาไม่โทรมา..ทำไมไม่เคลียร์ให้รู้เรื่อง แม้กระทั่งไพ่ยิปซียังตอบเหมือนที่ฉันรู้เลย ไพ่ devil ขึ้น น้องบอกว่า มือที่สามแน่นอนพี่ แล้วเขาก้อเอาจริงเอาจังกับคนใหม่ซะด้วย น้องนี่แค้นแทน..น้องบอกว่า พี่น่ะเป็นคนที่รักใครรักจริง ทุ่มให้เต็มร้อย แล้วทำไมเขามาทำแบบนี้ ผู้หญิงดีๆแบบพี่ มักจะถูกแย่งแฟนเสมอ เพราะว่าพี่มีดีพี่เลยไม่แคร์ แต่ทำไมไม่ไปเอาคืนหล่ะ เลยบอกน้องไปว่า ถ้าของๆเรามันก็เป็นของๆเราวันยังค่ำ แต่เมื่อใดที่มันไม่ใช่ ทำยังไงมันก็ไม่ใช่ ต่อให้ไปฉุดกระชากลากดึงทั้งน้ำตา ถ้าเขาไม่ปรารถนา ได้เขามาก็ไม่มีค่าอะไร.. น้องอึ้งไปเลย น้องบอกว่าพี่เดินผ่านไปเลยเถอะ คนนี้เขาไม่คู่ควรกับพี่หรอก พี่ดีเกินกว่าที่จะได้คนแบบนี้เป็นคู่ อย่าไปเสียน้ำตาให้คนแบบนี้อีก น้ำตาพี่มีค่ากว่าคนอย่างเขาเยอะ เขาก็คงได้แต่ผู้หญิงกะเลวกะลาดไป ไม่มีผู้หญิงดีๆที่ไหนทนอยู่ได้หรอก สำหรับฉัน..ฉันไม่สนใจหรอกว่า เขาจะไปมีใครอะไรยังไงกันที่ไหน ตอนนี้ฉันสนแค่ตัวฉันเองว่า ทำไงให้เลิกทุกข์สักที ฉันเชื่อเสมอว่า..ชาติที่แล้วฉันอาจไปทำไรเขาไว้ เขาถึงทำแบบนี้กับฉัน ก็ใช้กันให้หมดไปในชาตินี้ หรือแม้ว่าชาติที่แล้วฉันจะไม่ได้ไปทำไรเขาเลย แต่ชาตินี้เขามาทำฉันก่อน ฉันอโหสิกรรมให้ แล้วขอให้อีกกี่ชาติก็อย่าได้เจอกันอีก อย่าได้ผูกใจเจ็บต่อกัน..คิดได้ยังงี้ก็สบายใจดีนะ 2 วันแล้วที่ฉันทนทุกข์กับเรื่องนี้ แต่มันจะค่อยๆเลือนหายไปในไม่ช้า เข้มแข็งเข้าไว้..
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

