ธรรมะประจำวันที่ 090909

ทุกข์มาซะหลายวันจนที่บ้านเป็นห่วง โชคดีที่เมื่อวันจันทร์ได้ของเล่นมาใหม่ เป็นสติ๊กเกอร์แต่งบ้านเลยเห่อติดทุกวันเลย วันนี้กลับบ้านมาก็ติดอีกตลอดเวลาที่ฉันเศร้าหมองป้าตุ๊สอนธรรมะทุกวัน เขาถามฉันว่าเมื่อไหร่หนูจะหยุดร้องไห้ลูก วันนี้ป้าตุ๊เห็นฉันยิ้มแย้มดีขึ้นมาก เลยบอกฉันว่า คนเราเลือกที่จะ"สุข"แบบเย็นสบาย หรือ"สุก"แบบไหม้เกรียมก็ได้อยู่ที่เราเลือกแบบไหน คนเรามีทุนมาเท่ากัน ขึ้นกับแต่ละคนจะใช้ชีวิตตัวเองให้ได้กำไรหรือขาดทุน ชีวิตมันสั้นนะลูก ถ้าเราทุกข์ซะเยอะก็ขาดทุนนะ ยิ่งร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงด้วยช่วงนี้ ถ้าใจมันห่อเหี่ยวมันจะยิ่งแย่ มีอะไรที่ทำให้เราสุขแบบเย็นใจอีกตั้งเยอะ ไม่ใช่แค่เรื่องแฟนหรอกลูก มีความสุขกับทุกวันของเราดีกว่า พอฟังจบแล้ว ทำให้ฉันรู้สึกได้ทันทีว่า เราไม่เคยเปิดใจยอมรับหรือมองอะไรที่เป็นธรรมะเลยจริงๆ ตาบอดมาตั้งนาน เฮ้อ..และสงสัยว่าจะคงเปิดตาไม่ได้เต็มที่ไปอีกระยะ เพราะยังต้องใช้เวลาในการซึมซับธรรมะอีกนาน
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ธรรมะประจำวันที่ 090909

  1. กบ says:

    มีไรก็ลองเล่าให้ฟังนะ จะทำให้สบายใจขึ้น …อยากรับฟังทุกข้อความที่ทำให้สบายใจ

Leave a Reply

