เย้ เย้ เย้…

และแล้ว..ยาเม็ดสุดท้ายก็ได้ถูกกลืนลงท้องไปแล้วเมื่อเช้านี้ แม้ว่าเมื่อวานยังต้องไปหาหมอก็ตาม แต่ว่าไม่มียากินอีกแล้วหลังจากกินยามาตั้งแต่ 13 สิงหา นานชะมัด.. แล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึงซะที เหลือแค่ยาทาเท่านั้นซึ่งก็อีกไม่นานก็ไม่ต้องนั่งทำแผล ทายาอีกต่อไป เย้ๆๆๆ และฉันก็ผ่านพ้นวิกฤตของชีวิตมาได้ แม้มันจะยากเย็น ทุลักทุเล แต่ว่าบททดสอบนี้สอนอะไรมากมาย ที่แน่ๆ ฉันแกร่งขึ้น เมื่อวานหมอพูดมาแล้วอึ้งไปเลย หมอผิวหนังทักว่าเครียดอะไรรึป่าว ทำไมกินยาแล้วเป็ฯอีก มันเกิดจากการเครียด เลยถามหมอว่าหน้าหนุออกอาการหรอคะ 555 หมอน่ารักมาก หมอตอบว่าอาการของโรคตะหากที่บอกว่าหนูเครียดน่ะ หมอถามว่าอยากได้ยาคลายเครียดไม๊ หมอจ่ายได้นะ ฉันบอกหมอว่าคงไม่ต้องพึ่งยาคลายเครียดแล้วหล่ะค่ะ ถ้าก่อนหน้านี้ตอนเป็นหนักๆอาจจะต้องใช้ แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว หมอบอกว่าจริงๆกินได้นะ หมอยังกินเลยไม่ต้องกลัวว่าคนอื่นจะว่าว่าเราเป็นบ้า คนเรามีความเครียดทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะรับมือกับมันยังไง ฉันผ่านพ้นช่วงที่ร่างกายย่ำแย่ จิตใจตกต่ำมาได้แล้ว ฉันมัวแต่ไปแคร์คนที่ไม่ได้สนใจใยดีฉันเลยว่าจะเป็นจะตาย ทั้งๆที่ฉันป่วยเพราะเขา ไม่เลย..กลับมานั่งนึกว่า แล้วเราจะไปบ้ากับคนไม่มีหัวใจแบบนี้ทำไมน้อ เขาก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่ได้มีค่าอะไรให้ควรจดจำ อย่างที่เชอร์ล็อค โฮมส์บอก สมองเราเหมือนห้องเก็บของ เราควรเก็บแต่สิ่งที่"จำเป็น" และควรทิ้งสิ่งที่เรียกว่า"ขยะ" ที่รกใจเราออกไป คนบางคนมีค่าแค่เพียงขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว หากเรายังเก็บขยะชิ้นนี้ไว้ในใจ ก็รังแต่จะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนจิตใจเปล่าๆ ไม่มีใครกำจัดขยะในใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง ต่อให้ใครพูดอะไรแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ แต่กับคนบางคน..แม้ว่าเราจะพยายามกำจัดเขาออกไปจากใจแค่ไหน แต่ความดีของเขาที่เคยทำไว้มันจะปรากฏเด่นชัดอยู่ในใจเสมอ..ไม่เคยลืมได้เลยสักครั้ง..
 
อยากโทรไปหาเธอ
แต่มันคงทำให้เธอลำบาก..
และเขาก็คงหนักใจ
ที่ฉันยังมาเจอ..
อยากโทรไปหาเธอ
บอกเธอว่าฉันนั้น..รักเธอมาก..
แต่เขาคงพูดแทนฉันแล้วหมดทุกคำ..
 
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

