เป็นอะไรน้อ…

ทุกข์อีกแล้ว เป็นอะไรอีกแล้ว เมื่อคืนโทรไปร้องไห้กับพี่ต๊ะมาด้วยหล่ะ พี่ต๊ะตกใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมร้องไห้ฟูมฟายแบบนี้ วันนี้ก้อยังคงอาการซึมเศร้าเหมือนเดิม อาการคงออกมาก พี่ๆที่ออฟฟิศทักว่าทำไมอุ้มหมีดูเศร้าแบบนี้ จริงๆแล้วร้องไห้ไปหลายรอบแล้ว ร้องจนตาบวม พี่ต๊ะบอกว่า ถ้ายังรักเขาอยู่ขนาดนี้ก็โทรไปหาพี่เขาสิ แม้ว่าจะเลิกกันไปหลายปีแล้วก็ไม่เป็นไรหรอก แต่สำหรับฉันพี่เขาคงแต่งงานไปแล้วหล่ะ ชีวิตเราสองคนมันเป็นเส้นขนานกันไปแล้ว ส่วนคนที่มีปัญหาคือฝั่งฉันไม่ใช่เขา เขาคงมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ คงปรับตัวได้แล้วหล่ะ ส่วนฉัน..คนที่มีปัญหาก็ไม่ควรเอาปัญหาไปสุมใส่เขาถูกไม๊ เพราะฉะนั้น อย่าเลย ให้มันเป็นไปแบบนี้แหล่ะดีแล้ว อีกอย่างมันมีเหตุปัจจัยอื่นมาทำให้ฉันเป็นแบบนี้ด้วย ยิ่งคนที่เข้ามาแย่เท่าไหร่ ยิ่งทำให้นึกถึงพี่เขา พี่ต๊ะบอกว่า ตัดคนใหม่ไปเถอะ เลิกคุยบล็อคทุกอย่างไปเลยก้อได้ พี่เห็นเราคุยกับคนนี้แล้วเราร้องไห้ มีปัญหาตลอด ถ้าเขารักเรามากพอเขาจะไม่เป็นแบบนี้เลย นี่เหมือนไม่ได้รักกันเลย ถ้ายังงั้นอย่าฝืนอย่าเสียเวลาอีกเลย มีแต่จะทำให้หัวใจเราทรุดโทรมลง พี่เขายังบอกอีกว่า อย่าเอาไปเทียบกับคนเก่า เพราะแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ข้อนี้ฉันรู้ดี หากแต่ว่าไม่มีใครที่ทำให้ฉันรู้สึกได้สักคนว่าเขารักฉันมากพอๆกับที่พี่เขาเคยรักฉันก็เท่านั้น.. อาจถึงเวลาที่ฉันต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตอะไรสักอย่าง บอกพี่ต๊ะว่าอาจจะไปทำงานแล้วก้อเรียนต่อที่อมริกาเลยไปสัก 5 ปี พี่ต๊ะร้องเลยบอกว่า นานไปไม๊ อย่าให้ใครบางคนมามีอิทธิพลกับชีวิตเราขนาดนี้ ไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม.. ถ้ามันไม่ดีเข้ากับเราไม่ได้ก็ปล่อยไป เข้มแข็งเข้าไว้ ฉันก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าความเข้มแข็งที่ฉันเคยมีหายไปไหนหมด… ฟังเพลงนี้กี่ทีก้อร้องไห้ เฮ้อ เมื่อไหร่จะเลิกเป็นแบบนี้สักทีน๊า…เห็นนักบินเมื่อไหร่ เป็นต้องร้องไห้ทุกครั้ง…เชื่อไม๊
 
 
วันที่ความเจ็บช้ำมันทำลายหัวใจ
วันที่คำว่ารักมันได้ผลักฉันล้มลง
วันนั้นฉันเคยคิดว่าชีวิตฉัน
มันคงหมดความหมาย

พอน้ำตามันไหล จนไม่มีเหลืออยู่
พอฉันได้เรียนรู้ ก้าวผ่านคำว่าแพ้พ่าย
คำว่ารักที่เคยทำให้ฉันล้มลง ที่จริงไม่ใช่

มันแค่ผลักให้ฉันก้าวเดินต่อไปอีกครั้ง
เมื่อก่อนเคยรักมากเท่าไร
มันยังคงรักมากเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเป็นไป
เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด มันยังคงรักเธอสุดหัวใจ
ไม่เคยจะเสียดาย ที่ชีวิตฉันเคยได้รักเธอ

เวลาที่เชื่องช้ามันก็ยังหมุนไป
เก็บเกี่ยววันร้ายๆ เตือนจิตใจให้จำ
รักที่มันต้องจบ แม้ว่ายังไงมันก็ยังสวยงาม

และที่สุดชีวิตต้องเดินต่อไปอีกครั้ง
~ เมื่อก่อนเคยรักมากเท่าไร ~
~ มันยังคงรักมากเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเป็นไป ~
~ เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด มันยังคงรักเธอสุดหัวใจ
ไม่เคยจะเสียดาย ที่ชีวิตฉันเคยได้รักเธอ

หากย้อนคืนวันเวลาได้อีกครั้ง
อย่างไร ฉันก็จะยอมให้เป็นเหมือนเดิม
จะรักเธอเหมือนที่เคยทำ
รับความเป็นไป จนถึงนาทีสุดท้าย

เมื่อก่อนเคยรักมากเท่าไร
มันยังคงรักมากเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเป็นไป
เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด มันยังคงรักเธอสุดหัวใจ
ไม่เคยจะเสียดาย

เมื่อก่อนเคยรักมากเท่าไร
มันยังคงรักมากเท่านั้น แต่ชีวิตมันต้องเป็นไป
เมื่อก่อนเคยรักเธอที่สุด มันยังคงรักเธอสุดหัวใจ
ไม่เคยจะเสียดาย ที่ชีวิตฉันเคยได้รักเธอ

ไม่เคยเสียดาย

ทำเพื่อใครสักคน ฉันได้ทำเพื่อความรัก
ร้องให้ใครสักคน ฉันก็ร้องจากหัวใจ
รักที่มันต้องจบ มันก็ยังงดงามฉันยังจำไว้

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

